วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นายกฯกดปุ่มโอนเงินกองทุนสตรี31ก.ค.นี้


เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะจัดงาน"พลังสตรี พลังขับเคลื่อนประเทศไทย" ที่ฮอลล์ 9 อาคารอิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อเปิดตัวกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกดปุ่มโอนเงินไปยังจังหวัดต่างๆพร้อมกันทั่วประเทศ โดยภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเสวนาขับเคลื่อนการพัฒนาบทบาทสตรี การนำเสนอวีดิทัศน์ "บทบาทที่หลากหลายคือรากฐานการพัฒนา" ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวของบทบาทสตรีที่มีส่วนช่วยเติมเต็มและขับเคลื่อน สังคม และโอกาสที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาตนเอง

นางนลินี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "เพราะแม่คือต้นแบบ" นิทรรศการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โซนที่ 1 ความหวังในความมืด กล่าวถึงที่มาและความสำคัญของกองทุนฯ โซนที่ 2 อุโมงค์แห่งความหวัง กล่าวถึงแนวทางในการบริหารกองทุนฯ โซนที่ 3 ยุทธศาสตร์เพื่อความสำเร็จ กล่าวถึงยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ของกองทุนฯ
โซนที่ 4 “เลดี้ ฮอลล์ ออฟ เฟม” ที่กล่าวถึงบทบาทสตรีไทยในภูมิภาคและโลก เช่น นางปราณี เผอิญโชค นักธุรกิจสตรีดีเด่นโลก คณะนักวอลเล่ย์บอลสาวทีมชาติไทย น.ส.นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิทยาศาสตร์ดาวรุ่ง น.ส.กฤษณา ไกรสินธุ์ ผู้ผลิตยาต้านไวรัสเอดส์ น.ส.สมสุข บุญญะบัญชา ประธานมูลนิธิศูนย์ศึกษาที่อยู่อาศัยแห่งเอเชียในประเทศไทย และโซนที่ 5 รากแก้วแห่งความยั่งยืน นำเสนอบทบาทกองทุนที่จะแก้ไขปัญหาให้แก่สตรีที่ขาดโอกาส เช่น สตรีพิการ และผู้สูงอายุ
สำหรับไฮไลท์ของการจัดงานคือการกดปุ่มโอนเงินให้แก่กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ทั่วประเทศ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานพิธีดังกล่าว รวมทั้งจะเชิญคณะทูตสตรีจากประเทศต่างๆเข้าร่วมงาน ทั้งนี้ในช่วงพิธีเปิดจะมีการขับร้องเพลง "ผู้หญิงแกร่ง" โดยนิโคล เทริโอ อิน บูโดกัน และตุ๊ก วิยะดา ที่กล่าวถึงความมุ่งมั่นและความเข้มแข็งของผู้หญิงที่ไม่ย่อท้อในชีวิตด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources