วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แพทย์ระบุ "พ่อคูณ" ดีขึ้นมากเกือบเป็นปกติ


กรณีที่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อาพาธด้วยอาการหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน เข้ารักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

วันนี้ ( 8 มิ.ย.)  ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อคูณดีขึ้นมากแล้ว ไม่มีไข้ เสมหะ ไอ และสะอึก ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่หลวงพ่อจะมีอาการกลับสู่ภาวะปกติ อีกทั้งหลวงพ่อคูณก็มีสีหน้าแจ่มใส เบิกบาน พูดคุยกับแพทย์พยาบาลและคณะลูกศิษย์อย่างอารมณ์ดี ภาพรวมถือว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ทีมแพทย์ก็ไม่ประมาท ยังคงต้องเฝ้ารอดูอาการอีกสักระยะ ก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ถ้าหากหลวงพ่อไม่มีไข้ อีกอย่างน้อย 2 วัน หรือ 48 ชั่วโมง ก็น่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่หลวงพ่ออยู่ระหว่างการพักฟื้นร่างกาย คณะแพทย์ยังต้องห้ามบุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด เพราะเกรงจะเกิดการติดเชื้อใหม่แทรกซ้อนเข้ามา อาจทำให้หลวงพ่ออาการทรุดขึ้นมาได้ เนื่องจากหลวงพ่ออายุมากแล้ว สภาพร่างกายก็อ่อนแอ พร้อมที่จะเกิดอาการอาพาธได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้เท่าที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาทั่วไป ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  ไม่ค่อยมีใครเข้ามารบกวนการพักผ่อนและพักฟื้นของหลวงพ่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการตรวจเช็คระบบต่าง ๆ ในร่างหายของหลวงพ่อคูณพบว่า อุณหภูมิร่างกายปกติ 36.6 องศาเซลเซียส ความดันโลหิต 99/70 มิลลิเมตรปรอท ชีพจร 72 ครั้งต่อนาที การหายใจ 21 ครั้งต่อนาที ส่วนน้ำหนักตัว 46.2 กก. อยู่ในเกณฑ์ปกติ และการให้อาหารเหลวทางสายยางสู่กระเพาะอาหารผ่านทางช่องท้องที่เจาะเอาไว้ วันละ 4 ครั้ง อยู่ที่ปริมาณ 400-500 กรัมต่อครั้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources