วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปชป. ระทึก ม็อบแดงล้อมสภา หวั่นไม่ปลอดภัย


วันนี้ ( 7 มิ.ย.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมส.ส.เป็นการด่วน เพื่อประเมินสถานการณ์และวางเกมรับมือในการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 8 มิ.ย.  ซึ่งที่ประชุมได้มีการออกแถลงการณ์ของพรรคเกี่ยวกับจุดยืนและข้อเสนอต่อ สถานการณ์ความขัดแย้งรวม 4ข้อ โดยหลังการประชุม นายอภิสิทธิ์ แถลงว่า ขณะนี้มีการแสดงความเห็นจากคนในพรรคเพื่อไทยจำไม่น้อย ที่ยืนยันจะผลักดันให้มีการลงมติวาระ 3 ประกอบกับมีมวลชนมาเคลื่อนไหว ชุมนุมรอบรัฐสภา ซึ่งพรรคได้มีการประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ย้ำมาโดยตลอดว่า ความขัดแย้งจะไม่เกิด ถ้ารัฐบาลออกพ.ร.ฎ.ปิดสมัยประชุมสภาฯซึ่งการพยายามผลักดันรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายล้างผิด ของรัฐบาล ล้วนแต่เป็นเรื่องผลประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น
นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ดังนั้นพรรคจึงออกแถลงการณ์เรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1.รัฐบาลและเพื่อไทย ควรหยุดสร้างเงื่อนไขการเผชิญหน้ากับองค์กรต่างๆ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ และควรรอให้พิจารณาคำร้องมาตรา 68 เสียก่อน ไม่ควรเร่งผลักดันให้มีการลงมติวาระ 3 จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะได้มีคำวินิจฉัย 2.นายกฯ และครม. ควรเร่งตราพ.ร.ฎ. ปิดประชุมสภา เพื่อลดเงื่อนไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทางการเมือง 3.รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ควรยุติพฤติกรรมที่ทำให้เกิดความสุ่มเสี่ยงในบ้านเมือง ทั้งในแง่การปลุกระดมมวลชน ให้เกิดการต่อต้านองค์กรต่างๆ อาทิศาลรัฐธรรมนูญ และหน่วยราชการต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ในการเข้ามาร่วมชุมนุม 4.รัฐบาลควรใส่ใจแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ และภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในภาคใต้  ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่านายกฯ รัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ยึดถือประโยชน์ของชาติ หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ขอยืนยันว่าพรรคไม่ต้องการล้มล้างรัฐบาล
                นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ในการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ทางพรรคต้องประเมินสถานการณ์ว่า เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร และจะสามารถเข้าร่วมประชุมได้หรือไม่ ทั้งนี้ความตึงเครียดทางการเมืองเกิดจากรัฐบาลเอง ในการผลักดันสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้แก่พวกพ้อง และมีการใช้บุคลากรของราชการเข้ามาเกี่ยวข้องกับการชมุนุม ซึ่งเป็นเรื่องไม่ควรเกิดขึ้น และการตั้งด่านตรวจเข้มก่อนเข้าสภาฯ ทำให้ส.ส. ไม่สบายใจ เพราะมีผลต่อความปลอดภัยของส.ส. อย่างไรก็ตามต้องถามไปยังผบ.ตร. เพราะว่ามีการเปลี่ยนนโยบายที่เคยประกาศไม่ให้กลุ่มพันธมิตร ล้อมสภาเพราอะไร ทำไมจึงไม่ปฏิบัติต่อมวลชนด้วยมาตรฐานเดียวกัน ส่วนที่มีการแจกเบอร์โทรของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและครอบครัว ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ข่มขู่ คุกคาม และจะยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกเป็นปฏิปักษ์กับองค์กร ขอให้หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ ย้ำว่าการวินิจฉัยขององค์กรอิสระต่างๆ ทุกครั้งย่อมมีคนพอใจและไม่พอใจ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources