วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ปรีชา”อุ้มนายกฯ "ปู" ส่งรมต.ลงช่วยแก้น้ำท่วมภาคใต้ก็เหมือนลงไปเอง


วันนี้ ( 8 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปรีชา เร่งสมบูรณ์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงการได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน ภาคใต้ ว่า ตนได้ลงพื้น ที่จ.ชุมพร และสุราษฎร์ธานี รวมถึง อ.กะเปอร์ อ.เมือง และอ.สุขสำราญ จ.ระนอง ที่มีปริมาณน้ำฝน 200 มิลลิเมตรต่อวัน เพื่อทำหน้าที่ประสานความช่วยเหลือประชาชน และวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อดูว่าจะขุดลอกคลองเพื่อระบายน้ำออกทะเลอันดามัน ให้เร็วได้อย่างไร ขณะที่พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมจะหาทางทำแก้มลิงเพิ่มเติมอย่างไร ซึ่งทำให้ชาวบ้านสบายใจและฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มีความห่วงใย  สำหรับสถานการณ์ที่จ.ชุมพร เกิดปัญหาเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำป่าไหลหลากซัด ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนนั้น ได้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่จุดเสี่ยงไปยังที่ปลอดภัยแล้ว และทางจังหวัดได้จัดหาอาหารและน้ำดื่มแก่ผู้อพยพ ขณะที่พื้นที่ใดที่ไม่มีระบบเตือนภัยล่วงหน้า ได้มีการมอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) กระทรวงมหาดไทย และกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรฯนำอุปกรณ์ไปติดตั้งเพื่อเตือนภัยแก่ประชาชน สำหรับการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยก็ยังใช้เกณฑ์ที่รัฐบาลมีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจดูปัญหาน้ำท่วมในภาคใต้เมื่อใด นายปรีชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รัฐมนตรีหลายคนรวมถึงตน ลงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งการที่นายกฯมอบหมายให้รัฐมนตรีลงไปภาคใต้แทนนั้น ก็เหมือนนายกฯลงไปเอง เพราะต้องเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจค่อนข้างมาก

นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการที่เรามีงบประมาณที่มาจากเงินกู้ 350,000 ล้านบาท จะถูกนำมาใช้ในการบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วมนั้น เราจะนำโครงการใหญ่ๆลงไปในพื้นที่ภาคใต้ที่มีลุ่มน้ำ 17 แห่งเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources