วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“เหลิม”เชื่อตั้ง"อดุลย์"คุมความมั่นคงไม่กระทบงานป.ป.ส.


วันนี้ (7 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. มอบหมายให้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านความมั่นคง ว่า การดึงพล.ต.อ.อดุลย์ เข้ามาช่วย เพราะมีทักษะการทำงานที่เป็นระบบ แต่คงไม่กระทบกับงานในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพ ติด(ป.ป.ส.) เพราะถือเป็นเรื่องความมั่นคงเช่นกัน ทั้งนี้ ตนได้มอบนโยบายเกี่ยวกับควบคุมผู้ชุมนุมไปแล้วว่าให้มีการแสดงอุปกรณ์ และประกาศให้ชัดว่าผู้ชุมนุมกำลังทำความผิดอะไร ก่อนลงมือตามขั้นตอน โดยให้สื่อมวลชนเป็นพยาน หลีกเลี่ยงการใช้แก๊สน้ำตาหากไม่จำเป็น เน้นใช้การผลักดันและประจานให้เห็นว่าใครทำผิดอะไร งานนี้ต้องตัดสินกันด้วยมวลชน ลำพังตำรวจเอาไม่อยู่

รองนายกฯ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าผู้ชุมนุมคงไม่มีอาวุธอะไร เพราะคนที่ถือศีลกินเจคงไม่คิดร้ายกับใคร แกนนำพันธมิตรฯก็ไหว้พระไหว้เจ้าก่อนชุมนุม คงไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนอยู่ในตำแหน่ง ไม่มีเหมือนรัฐบาลที่แล้วแน่นอน โดยจะไม่มีการใช้ความรุนแรงเด็ดขาด ส่วนที่มองว่าพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เป็นตำรวจสายเหยี่ยวอาจจะมีการใช้ความรุนแรงนั้น คงไม่มีเช่นกัน เพราะ พล.ต.ต.คำรณวิทย์เป็นตำรวจมือปราบจับโจร จึงนำตรงนี้ไปทึกทักกันเอาเอง

สำหรับกระแสข่าวที่ว่าในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) วันที่ 8 มิ.ย.นี้ ร.ต.อ.เฉลิม จะเสนอให้พล.ต.ต.คำรณวิทย์ มาทำหน้าที่ ผบช.น.เต็มตัว แทนพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ที่ถูกคำสั่งให้ไปช่วยราชการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีวาระนี้ในการประชุม ก.ตร. มีเพียงประชุมเรื่องอื่นเท่านั้น สื่อลงข่าวกันไปเอง อีกทั้ง พล.ต.ท.วินัย ถือเป็นคนน่ารัก ทำงานดี
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่ว่าการประชุมรัฐสภาในช่วง 2 สัปดาห์นี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรียบร้อยแน่นอน สามารถดูแลผู้ชุมนุมได้ทุกกลุ่ม แต่ขอเตือนว่าเมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีแนวทางเช่นนี้ออกมา อาจจะมีประชาชนบางส่วนไปยื่นคำร้องว่าพรรคประชาธิปัตย์ กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ปิดล้อมรัฐสภา อาละวาดในที่ประชุม เรื่องนี้แบบนี้ค่อนข้างชัด แล้วศาลรัฐธรรมนูญจะรับเรื่องหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการเกณฑ์เจ้าหน้าที่และลูกจ้างในสังกัดกรม อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยรวมตัวอยู่ในพื้นที่สวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ และคงไม่มีการเกณฑ์ แต่หากเต็มใจมา ก็ห้ามกันไม่ได้ อย่างผู้ชุมนุมพันธมิตรฯก็มีข้าราชการร่วมเหมือนกัน การมาแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยถือว่าไม่ผิด ไม่ได้มาก่อความรุนแรง จึงไม่ห่วงว่าจะมีม็อบชนม็อบอย่างที่กลัวกัน มั่นใจว่าควบคุมได้.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources