วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"กสทช."โบ้ยทรูคุยแกรมมี่เองลิขสิทธิ์บอลยูโร


วันนี้(7 มิ.ย.) ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้จัดประชุมหารือเรื่อง กรณี บริษัท ทรูวิชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือร้องเรียนเรื่องการถ่ายทอดสัญญาณรายการฟุตบอลยูโร 2012นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัททรูวิชั่น ให้สัมภาษณ์หลังหารือเสร็จว่ากสทช.ได้เชิญผู้มีใบอนุญาตมาหารือ เพื่อเก็บข้อมูล ทาง กสทช.ยังไม่ได้ให้ข้อสรุปใดๆ เพราะต้องนำเรื่องไปประชุมบอร์ดใหญ่ก่อน ซึ่งน่าจะได้คำตอบพรุ่งนี้ ในความคิดเห็นส่วนตัวตาม ประชาชนควรได้รับชมฟรีทีวีตามปกติไม่ว่าจะติดจานดาวเทียมไหนก็ตาม หากแกรมมี่ไม่ปล่อยสัญญาณจะส่งผลให้อีก 10ล้านครัวเรือนที่ติดจานดาวเทียมอื่นๆ และสมาชิกทรูอีก 2ล้านครัวเรือน จะไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดฟุตบอลได้
 นายสมพันธ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของทรูวิชั่นหากไม่ได้รับสัญญาณฟุตบอลยูโร2012 จะมีรายการกีฬาถ่ายทอดสดอื่นทดแทนช่วงออกอากาศฟุตบอล และไม่ว่าผลการประชุม กสทช.จะออกมาเป็นเช่นไรก็พร้อมน้อมรับปฏิบัติตาม
ต่อมา พ.อ.ดร.นที ศกุลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ได้จัดแถลงข่าว เรื่อง การถ่ายทอดสัญญาณฟุตบอลยูโร 2012 ว่า มติบอร์ดกระจายเสียงครั้งที่21 เห็นควรให้โทรทัศน์ภาคปกติหรือฟรีทีวี ดำเนินการออกอากาศโดยไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นจุดรับสัญญาณแบบเสาอากาศหรือหนวดกุ้ง และแบบติดจานดาวเทียมเพื่อให้ประชาชนได้รับชมรายการโดยปกติตามกฎหมาย
ส่วนบริษัท ทรูวิชั่น จำกัด ควรดำเนินการให้ผู้ใช้บริการได้รับชมฟรีทีวีภาคปกติอย่างต่อเนื่อง โดยต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการให้บริการ และโฆษณาของบริษัทที่เคยแสดงไว้ต่อสาธารณะ หากไม่ปฏิบัติตามถือว่าผิดกฎหมาย ส่วนในเรื่องลิขสิทธ์เป็นเรื่องของภาคเอกชน กสทช.ไม่มีสิทธ์ก้าวก่ายขณะนี้ทาง กสทช. ได้เร่งรัดร่างหลักเกณฑ์ เงื่อนไขในการประกอบกิจการให้แข่งขันกันอย่างเป็นธรรม เพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันนี้อีกในอนาคต.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources