วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

ส.ว.วันชัย วอนลูกหาบ”แม้ว”ไม่ต้องเร่งช่วยนาย




วันนี้ ( 2 เม.ย.)  ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง  เป็นประธานในการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา หารือว่ากรณีที่รัฐบาลเตรียมพิจารณาขยายเวลาการปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญนิติบัญญัติ โดยอ้างว่ามีร่างกฎหมายที่ค้างในวาระหลายเรื่อง แต่มีข่าวว่า รัฐบาลอาจช่วงชิง ออกร่างพ.ร.บ. ปรองดอง หรือ  พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้
นายวันชัย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามหากเป็นเรื่องจริง แม้ว่ารัฐบาลจะชนะด้วยเสียงข้างมาก ตนกังวลว่าจะสร้างความขัดแย้งในสังคมมากกว่า และอาจมีปัญหาบานปลาย จนส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลสะดุด กระทบต่อเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง สร้างปัญหาและถอยหลังลงคลองอย่างน่าเสียดาย เป็นการทำให้รัฐบาลและประชาชนเสียโอกาสในการเดินหน้าพาประเทศไปสู่ความสงบร่มเย็น
 
“ผมเห็นว่าบ้านเมืองกำลังไปได้ด้วยดี เพลาๆ หยุดๆ กันเสียบ้างได้หรือไม่ทั้งคนในและคนอยู่ต่างประเทศ ให้ประเทศหยุดหายใจไปบ้างสักระยะหนึ่ง หยุดการเคลื่อนไหว หยุดให้รัฐบาลเขาได้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานเพื่อประชาชนกันก่อนได้ไหม ถามจริงๆ จะรีบเท่ห์กันไปถึงไหน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ท่านบอกว่าคนต่างประเทศไม่ต้องรีบนักหรอก เดี๋ยวคนไทยก็ลืม เดี๋ยวคนไทยก็ให้อภัย พวกลูกหาบลูกน้อง ไม่ต้องเร่งเครื่องนัก อย่างนี้อาจจะทำให้นายพังไปก่อน ผมวิตกกังวลกับประเด็นนี้อยากให้ได้รับทราบกัน” นายวันชัย กล่าว
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources