วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

“เต้น”ยันรัฐบาลไม่หยุดเดินหน้าแก้ปัญหาบ้านเมือง อ้างเตรียมต้อนรับ“แม้ว”หน้าที่แกนนำนปช.นอกการเมือง (มีคลิป)



วันนี้ (2 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนการประชุม ครม. ถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลเลื่อนวันปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยนิติบัญญัติ ว่า มีร่างกฎหมายหลายฉบับที่ค้างอยู่ในการพิจารณาของสภาฯ ดังนั้นการขยายกรอบเวลาของสมัยประชุมสภาฯ จึงมีผลสำคัญสำหรับการนำร่างกฎหมายต่างๆเข้าสู่กระบวนการ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการสร้างความปรองดองนั้น เมื่อสภาฯมีมติและรับไปดำเนินการแล้ว ตนคิดว่าไม่ต้องวิตกกังวลว่าจะต้องจบภายในวันใด เพราะไม่สามารถทำได้เร็วขนาดนั้น แต่ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันเสียก่อนว่าทั้ง 2 เรื่องนี้ไม่ได้ถูกนำมาพูดและเร่งรัดทำเฉพาะหน้าในรัฐบาลปัจจุบัน โดยเรื่องการปรองดองนั้น แต่ละรัฐบาลพยายามที่จะดำเนินการ ซึ่งในสมัยรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการตั้งคณะกรรมการที่มีนายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี เป็นประธาน แต่สุดท้ายก็ไปไม่ถึงฝั่ง และมาถึงวันนี้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา แนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคคมาตุภูมิ เป็นประธาน กระบวนการที่ตั้งต้นมาแล้วก็ควรเดินหน้า เพราะบ้านเมืองรอช้าไปกว่านี้ไม่ได้ ส่วนใครจะสกัดหรือล้มโต๊ะทำลายก็เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องพิจารณา
เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่ามีความพยายามใช้เสียงมากลากไป เพื่อทำทุกทางในการล้างความผิด นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เราต้องแยกออกเป็น 2 เรื่อง คือการปรองดองที่ดำเนินการโดยกระบวนการรัฐสภา ใช้เสียงข้างมากไม่ได้ เพราะการตัดสินใจเรื่องสำคัญของประเทศต้องใช้มติเสียงข้างมาก ไม่ว่าจากประชาชนหรือตัวแทนของประชาชนเป็นตัวหาข้อสรุป ส่วนเสียงข้างน้อยจะมีข้อสังเกตหรือความคิดเห็นอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องที่ต้องเคารพกัน ขณะที่เรื่องคดีความ ตนยืนยันมาตลอดว่าคดีที่เกิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นกระบวนการอยุติธรรม ที่มีความไม่ชอบธรรมตั้งแต่ขั้นต้น การยึดอำนาจแล้วตั้งคนที่เป็นปฏิปักษ์อย่างชัดแจ้งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาทำหน้าที่พนักงานสอบสวน เท่ากับเป็นการยัดเยียดความอยุติธรรมให้กับผู้ถูกดำเนินการ อีกทั้งกระบวนการยุติธรรมที่ต้นทางไม่เป็นธรรม เราไม่ยอมรับว่าสิ่งนั้นคือความยุติธรรม ส่วนสุดทางของกมธ.ปรองดองจะลงที่จุดใดนั้น เราอย่าเพิ่งจินตนาการเองแล้วบอกให้ประชาชนวิตกกังวล แต่ควรให้กระบวนการเดินไปข้างหน้าก่อนแล้วทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ บ้านเมืองจะหาทางออกได้
เมื่อถามว่าฝ่ายค้านตำหนิการทำหน้าที่ของส.ส.พรรคเพื่อไทยว่ามุ่งแต่เตรียมความพร้อมในการต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศไทย แทนที่จะเร่งแก้ปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาของประเทศอยู่ตลอด ส่วนการต้อนรับพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนใหญ่ดำเนินการโดยแกนนำนปช.ที่ไม่ได้อยู่ในการเมืองในระบบ ทั้งนี้ตนขอให้สติแก่พรรคประชาธิปัตย์ ว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ใดในบ้านเมือง ไม่ใช่แต่จ้องโจมตี เสียดสี เหน็บแนมเท่านั้น โดยเฉพาะกรณีของจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วรัฐบาลต้องรับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ปัญหาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
รมช.เกษตรฯ กล่าวอีกว่า การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องดีที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะไปดูแลและให้กำลังใจประชาชน แต่ต้องตระหนักด้วยว่าการลงไปทำอะไรที่มีภาพออกมาเหมือนจะดูดี ก็ไม่เป็นเหตุที่จะอธิบายว่าคนอื่นทำไม่ดี พรรคประชาธิปัตย์ต้องลดละเลิกนิสัยแบบนี้

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources