วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

นายกฯยอมรับมีแจ้งเตือนเหตุบึ้มใต้ล่วงหน้า สั่ง สมช.ตรวจสอบสาเหตุแท้จริง


ต่อมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตร และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รักษาการเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเครื่องบิน แอร์บัส 319 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนออกเดินทาง ว่า จริงๆแล้วที่เปลี่ยนใจเดินทางลงไปหาดใหญ่จากเดิมที่จะไมไป เพราะเราเองไม่อยากให้เป็นภาระอย่างที่ได้เรียนไปแล้ว แต่ใจก็ยังเป็นห่วงอยู่  เพราะตนจะเดินทางไปกัมพูชาอีกหลายวัน ก็เลยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้าเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ไม่ต้องเตรียมตัว แต่คงจะไประยะเวลาสั้นๆเพื่อไม่ให้เป็นภาระกับเจ้าหน้าที่ ส่วนในเรื่องของงานสืบสวน ต่างๆในรูปคดีนั้น คงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะได้ให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)และเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการสอบสวนอยู่ โดยตนจะไปดูแลในส่วนของประชาชน ทั้งความปลอดภัยและการเยียวยาต่างๆ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ในที่ประชุมครม.ได้หารือเกี่ยวกับเหตุความรุนแรงพื้นที่ อ.หาดใหญ่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เป็นผู้ประเมิน เพราะทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพราะทุกส่วนก็กระจายกันทำงานไปทุกพื้นที่ เมื่อถามว่ามีการโจมตีในพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจจะมีผลกระทบในเรื่องการท่องเที่ยวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงต้องช่วยกัน จริงๆแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดนี้คงจะต้องวิเคราะห์ ทุกส่วนงานก็ต้องมีการกวดขัน และดูแลมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน เมื่อถามว่า การก่อความรุนแรงครั้งนี้จำเป็นต้องประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ จ.สงขลาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากที่รับรายงานเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นช่วง ๆ ซึ่งช่วงเดือน เม.ย.เป็นช่วงครบรอบ อย่างไรก็ตามตนขออนุญาตไม่ให้รายละเอียดในส่วนนี้จนกว่าจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมด เพราะเจ้าหน้าที่ต้องอาศัยการทำงานให้เรียบร้อยก่อน แต่ตนก็ได้เร่งรัดเจ้าหน้าที่ทุกส่วนในการสอบสวนดำเนินคดีอย่างรัดกุม
 
เมื่อถามว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หน่วยข่าวกรองมีการเตือนล่วงหน้าให้ระวังทำไมจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นได้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จริง ๆ มีการเตือนเป็นระยะๆอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ลงไปในหลักการทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งวันนี้ข้อมูลทั้งหมดทาง สมช.กำลังประเมินอยู่  เมื่อถามว่า จะชี้แจงนานาประเทศอย่างไรให้เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงขอประเมิน ซึ่งทางสมช.คงจะมีการประสานงานกับทางต่างประเทศกันอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว
 
เมื่อถามว่าประชาชนจะสามารถเที่ยวสงกรานต์ได้อย่างสบายใจหรือไม่  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราได้สั่งการไปล่วงหน้าและกำชับทุกหน่วยงานไปหมดแล้ว และได้กำชับในที่ประชุม ครม. ซึ่งจะมีการเรียกประชุมในภาพรวมอีกครั้งก่อนสงกรานต์นี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนสบายใจอีกครั้ง ยืนยันว่าทุกส่วนช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในช่วงสงกรานต์ด้วย เช่น กระทรวงคมนาคม ก็จะกวดขันเส้นทางขนส่งต่างๆ ทั้งรถสาธารณะ รถไฟ รถเมล์ เพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนให้ละเอียดขึ้น เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี ได้เตรียมข้อมูลเรื่องนี้ชี้แจงในที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กัมพูชาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เตรียมอยู่แล้ว 

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources