วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

ส.ว.พัทลุงจี้รัฐบาลเปิดอภิรายทั่วไป ม.179 ถกเหตุบึ้มใต้


วันนี้ (2 เม.ย.) ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานในการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายประเสริฐ ประคุณศึกษาพันธ์ ส.ว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดระเบิดที่ จ.ยะลา และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่สูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน รวมทั้งความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว และการลงทุนอย่างมหาศาล ซึ่งเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และศปภ. ที่มีการป้องกันแล้ว แต่ก็มีความผิดพลาดเกิดขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นบทเรียนหนึ่งว่าการที่มีตึกสูง และห้องใต้ดินที่มีที่จอดรถ ตนในฐานะที่เป็นรองประธานคณะกรรมการในการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ได้คัดค้านมาตลอด ถ้าระบบไม่ได้ป้องกันอย่างแน่นหนา หรือวินัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ขาดการดูแลอย่างเคร่งครัดก็จะทำให้ปัญหาเกิดขึ้นได้ง่ายมาก เหตุเกิดห้องใต้ดินทะลุถึงชั้นที่ 4 ถือว่าอันตรายมาก ซึ่งตนก็จะลงพื้นที่ไปดูแล เพื่อประกอบการพิจารณาว่าถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจะมีมาตรการป้องกันอย่างไร
 
ด้านนายเจริญ ภักดีวานิช ส.ว.พัทลุง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้นายกฯพิจารณาเปิดอภิปรายทั่วไปมาตรา 179 ร่วมกันของรัฐสภา จะเป็นประโยชน์ที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจ และรับฟังความคิดเห็นสมาชิกรัฐร่วมกันแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศ จะเป็นประโยชน์เพื่อสร้างความมั่นใจ รัฐบาลต้องปฏิรูปหน่วยข่าวกรอง ทุกครั้งที่เกิดขึ้นเพราะหน่วยข่าวกรองไม่ดี และนายกฯต้องเพิ่มความถี่ในการลงตรวจพื้นที่ไปตรวจ เพื่อให้กำลังใจข้าราชการ และที่สำคัญรัฐบาลต้องกล้าหาญและตกลงกันให้ดีกับทหารในเชิงนโยบาย ให้เกิดเอกภาพ เพราะการแก้ปัญหารัฐบาลกับทหารไม่มีเอกภาพในการตัดสินใจ ทำให้ปัญหาแก้ยาก และจะมีปัญหาต่อไปเรื่อย ๆ สภานี้ผ่านพรบ.บริหารชายแดนภาคใต้อยากให้ทบทวนว่ามีประสิทธิภาพหรือไม่ และจะต้องแก้มาตราใดบ้าง
 
ขณะที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นจุดบกพร่องของรัฐบาลในเรื่องของการข่าว เรื่องนี้เป็นภัยคุกคามที่ได้ยกระดับขึ้น ต้องระมัดระวังมากขึ้น และขอให้นายกฯให้ความใส่ใจ รีบเดินทางลงไปใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตนคิดว่าปัญหาอีกอย่างคือการเจรจากับกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นแกนนำเมื่อเดือนที่แล้ว  ยังมีปัญหาเพราะเจรจาไม่ครบทุกกลุ่ม รวมทั้งปัญหาเรื่องการเยียวยา 7.5 ล้านบาทจะเป็นชนวนทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources