วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

กรุงเก่าประเดิมสงกรานต์ช้างเล่นน้ำกับคน



เมืองกรุงเก่า ประเดิมสงกรานต์ช้างเล่นน้ำกับคน พ่นน้ำสนุกสนานดึงดูดทัวริสต์ร่วมงาน พร้อมจัดทุ่งหันตราเป็นสถานที่สาดน้ำ
วันนี้ ( 11 เม.ย.) นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา ร่วมกับนายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ขึ้นที่หน้าสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา ถนนศรีสรรเพชญ อ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีชาวต่างชาติมาร่วมสาดน้ำอย่างสนุกสนาน เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
นายปราโมทย์ ทรัพย์เย็น ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์กรุงเก่าของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2555 เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ แต่งกายผ้าไทยไปทำบุญตักบาตรหน้าวิหาร      พระมงคลบพิตร รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ปล่อยนก ปล่อยปลา ในวันที่ 13 เมษายน 2555 และชมการก่อประติมากรรมทราย วันที่ 13-15 เมษายน 2555  สนุกกับกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์กับช้าง โดย ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดช้างอยุธยามาเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยว      ที่บริเวณหน้าเรือนทรงไทย ททท. ถนนศรีสรรเพชญ์ ร่วมสัมผัสบรรยากาศย้อนยุค ก่อเจดีย์ทราย สรงน้ำพระพุทธรูป สักการะศาลหลักเมือง ขณะที่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา เป็นสถานที่สาดน้ำสงกรานต์ โดยมีการสร้างเมืองจำลองด้วย
 นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานในอำเภอต่างๆ อาทิ วันที่ 13 เม.ย.งานสงกรานต์ผักไห่ สาวงามวิไล ประจำปี 2555  ชมประกวดสาวงามวิไล รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ     สรงน้ำพระพุทธรูป ชมตลาดร้อยปีลาดชะโด วันที่ 14 เม.ย.  สงกรานต์มอญวัดทองบ่อ อำเภอ บางปะอิน ชมประเพณีแห่หงส์ธงตะขาบ การแต่งกายแบบมอญ ร่วมทำบุญตักบาตรแบบมอญ สรงน้ำพระจากรางไม้ไผ่   ด้าน พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมแผนการป้องกันการจราจรติดขัด ด้วยการห้ามรถบรรทุกภาชนะใส่น้ำเข้าไปเล่นสาดน้ำในเกาะเมือง แต่สามารถที่จะเข้าไปเล่นสงกรานต์ได้ตามปกติ เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources