วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

บช.น.คุมเข้มเทศกาลสงกรานต์


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันนี้ (11 เม.ย.) พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผบช.น. ดูแลงานด้านกิจการพิเศษ เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยและการจัดการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ในกรุงเทพมหานครจัดงานเทศกาลสงกรานต์ทั้งหมด 21 จุด ในพื้นที่ 15 สน. ซึ่งเขตที่จัดงานมากที่สุดคือเขตพระนคร มีถึง 6 จุด เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เรียกรองผบก.น. 1,3,5,6,8 และ จร. ผกก.ทั้ง 15 สน. ผู้อำนวยการเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าร่วมประชุม เพื่อวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์
พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยได้มีการวางกำลังของตำรวจท้องที่ รถสายตรวจ 191 บก.อคฝ. ฝ่ายสืบสวน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและสุนัขตำรวจของบก.สปพ. รวมทั้งมูลนิธิ และอาสาสมัครที่จะเข้ามาช่วยดูแลเฝ้าระวังเหตุร้ายต่างๆ ส่วนราชการอื่นๆ เจ้าหน้าที่เทศกิจ สารวัตรทหาร สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกทม. จัดกำลังและรถดับเพลิงเตรียมพร้อม 38 จุด ส่วนด้านการจราจร จุดที่น่าจะมีปัญหาคือการปิดการจราจรที่ถนนสีลม ซึ่ง พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. ได้ประชุมจัดการจราจรไปแล้วส่วนหนึ่ง
“ทั้งนี้การจัดงานในพื้นที่เกี่ยวเนื่องหลายสน. ให้บก. เป็นเจ้าภาพในการวางแผนรักษาความสงบเรียบร้อยและการจราจรให้ครอบคลุมพื้นที่การจัดงาน ดูความเหมาะสมต่างๆ โดยเฉพาะการลวนลามกระทำอนาจารกับสุภาพสตรี และการโชว์อนาจาร ไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จัดงาน ส่วนประชาชนที่มาร่วมงานก็อยากให้ใช้ความระมัดระวังอย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตรวจสอบสภาพรถก่อนออกเดินทาง ไม่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าบางๆ ไม่ใช้อุปกรณ์ฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง และให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาในงาน ไม่ควรนำของมีค่าติดตัวออกมาจำนวนมาก และหากพบเห็นกลุ่มบุคคลที่เล่นสงกรานต์ในลักษณะที่ก่อให้เกิดอันตราย ให้รีบโทรศัพท์แจ้ง 191 หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง” พล.ต.ต.อนันต์ กล่าว
ด้านพล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผบช.น. ดูแลงานด้านจราจร เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 13-15 เม.ย. มีการจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ บริเวณถนนสีลมขาเข้าและขาออก เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บช.น. จึงร่วมกับกรุงเทพมหานคร กำหนดเวลาในการปิดถนนสีลมอย่างชัดเจน เพื่อกำหนดให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำดังนี้  วันที่ 13-15 เม.ย. ปิดถนนตั้งแต่เวลา 14.00 น.-20.00 น. โดยจะปิดถนนตั้งแต่แยกศาลาแดง(ถนนสีลมตัดถนนพระราม 4) ถึงแยกนราลม(ถนนลีลมตัดถนนนราธิวาสราชนครินทร์) ไม่ให้รถเข้าออก โดยเฉพาะรถบรรทุกน้ำและรถบรรทุกที่ติดตั้งเครื่องเสียงกำลังขับแรงสูง ซึ่งจุดบริการน้ำให้ประชาชนใช้เล่นสงกรานต์สำนักงานเขตบางรักจะเป็นผู้ดำเนินการจัดไว้ให้ตามจุด มีการตั้งกองอำนวยการร่วม 4 จุด โดยมีจุดหลักอยู่ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และพื้นที่ดังกล่าวต้องเป็นพื้นที่ควบคุมตาม “โครงการ 3 ปลอด” คือ 1.ปลอดภัย 2.ปลอดอาวุธ และ3.ปลอดเหล้า ส่วนจุดอื่นๆอย่างถนนข้าวสารก็จะปิดถนนเช่นเดียวกันแต่สำหรับถนโชคชัยคงไม่สามารถปิดการจราจรได้ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัย เปิดให้รถผ่านเข้าออกได้ แต่จะเข้มงวดเรื่องการตรวจค้นอย่างละเอียดเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources