วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

แม่ค้าขายพวงมาลัยโอด ตำรวจทิ้งคดีลูกชายถูกยิงหน้าร้านคนติดดิน


วันที่ 16 มี.ค.  เมื่อเวลา 13.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นางภาวิณี  อินจันทร์  อายุ 48  ปี แม่ค้าขายพวงมาลัยตลาดโพธิ์แจ้ ย่านบางบอน เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี ไม่ปฏิบัติหน้าที่ใน คดี นายวีระยุทธ บุญพิมพ์  อายุ 29 ปี ลูกชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2554 ที่ร้านอาหารคนติดดิน ย่านพระราม 5
นางภาวิณี กล่าวว่า คืนวันที่ 30 ธ.ค.54 ลูกชายและแฟนสาวเดินทางไปร้านอาหารคนติดดิน จะขณะที่กลับบ้านเวลาประมาณ เที่ยงคืนได้เรียกรถแท็กซี่เพื่อจะกลับบ้าน โดยแฟนลูกชายได้เปิดประตูรถแท็กซี่ไปกระแทกกับรถวีโก้ ที่มาจอดข้าง  ๆ  จนมีปากเสียงกัน และคนขับรถวีโก้ได้ชักปืนออกมายิงลูกชายที่บริเวณไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บ ส่งรพ.พระนั่งเกล้า กระสุนทะลุปอด ตัดเส้นประสาทบริเวณไขสันหลัง ทำให้ช่วงล่างเป็นอัมพฤต และตัดปอดทิ้ง 1 ข้าง ตอนนี้รักษาตัวอยู่ทีบ้าน อ. กระทุ่มแบน จ.ปทุมธานี
นางภาวิณี กล่าวด้วยว่า ตลอดเวลาตนพยายามสอบถามความคืบหน้าไปที่พนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี ช่วงแรกๆ เขาบอกว่า แม่ดูแลลูกไปเถอะ เดี๋ยวคดี จัดให้ แต่คดียังไม่คืบหน้า ไม่สามารถรวบรวมหลักฐานออกหมายจับคนร้ายได้ กล้องวงจรปิดที่ร้านคนติดดินก็ยังไม่ไปตรวจสอบ ลูกชายกลับมาอยู่บ้านสามารถให้การได้ก็ไม่มาสอบปากคำ โดยบอกว่าจะให้ พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน มาสอบปากคำให้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมา
“แม่เป็นคนไม่มีความรู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ได้แต่สอบถามไปยังตำรวจ ตอนแรกๆ ก็บอกให้แม่อยู่เฉยๆ เดี๋ยวจัดการคดีให้ แต่ตอนหลังโทรศัพท์ไป เขาบอกว่าติดประชุม แม่ก็เกรงใจตำรวจ จนเวลานี้ 3 เดือนแล้ว คดีไม่คืบหน้าเลย ขนาดลูกชายเราเคยทำงานให้ตำรวจ ทำทุกอย่างทั้งเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน เป็นอาสาสมัครให้ด้วย แต่เมื่อมาถูกยิง ตำรวจที่ลูกทำงานให้ก็ไม่มาดูแลเลย“
นางภาวิณี กล่าวด้วยว่า ลูกชายเคยเล่าให้ฟังว่า คนที่ยิงอาจเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ เป็นคนที่ตำรวจรู้จัก ทำให้ตำรวจไม่ทำคดีให้ ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องการมาร้องเรียนเพื่อให้ตำรวจทำงาน ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และรับผิดชอบทั้งด้านการเงิน และกับสิ่งที่เขาได้ทำกับลูกชายของตน ขณะนี้ ลูกชายมีแผลกดทับที่ก้น ด้วย การดูแลก็ยากลำบากขึ้น โชคดีที่เจ้าหน้าที่อนามัยดอนไก่ดี ดูแลให้ และคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ ค่าใช้จ่ายก็เพิ่มมากขึ้นเพราะต้องซื้อทั้งผ้าแพมเพริส  และยามารักษาแผลลูกชาย

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources