วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

'ม็อบ พธม.' นับพันทยอยสวนลุมพินี ถกแนวทางต้านแก้รัฐธรรมนูญ



พันธมิตรกว่าพันคน ทยอยเดินทางรอเข้าร่วมประชุมกับกลุ่มแกนนำที่สวนลุมพินี เพื่อหารือแนวทางการเคลื่อนไหวต้านแก้รัฐธรรมนูญ...

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารลีลาศ สวนลุมพินี กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) นัดรวมตัวกันเพื่อร่วมประชุมหารือและกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยบรรยากาศเริ่มมีความเคลื่อนไหว เมื่อกลุ่มมวลชนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลงทะเบียนร่วมงาน ก่อนจะมีการประชุมในช่วงเวลา 10.00 น. โดยมีรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่ม พธม. จะขึ้นเวทีกล่าวในที่ประชุมก่อนเป็นคนแรก ขณะที่ปริมาณผู้ร่วมงานยังอยู่ในราว 500-800 คน

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมดังกล่าว มีการเตรียมแจกแบบสอบถามเพื่อสำรวจความเห็นผู้เข้าร่วมงาน โดยตั้งคำถามเกี่ยวกับความเห็นทางการเมือง 1. " ท่านคิดว่าประเทศไทยจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ด้วยวิธีใดดีที่สุด" โดยคำตอบ ก. ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ข. หยุดกระบวนการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ให้สำเร็จ ค. ปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่ ขจัดระบอบเผด็จการรัฐสภา 2. "ท่านคิดว่าปัจจุบันประชาชนทุกข์ร้อนกับประเทศเพียงใด" ก. ประชาชนส่วนใหญ่ทราบแต่เพิกเฉยถือว่าธุระไม่ใช่ ข. ประชาชนส่วนใหญ่ทุกข์ร้อน ค. ส่วนใหญ่ยังไม่ทราบปัญหาและไม่ทราบข้อมูล ขณะที่ข้อ 3. ถามว่า "คิดว่าสถานการณ์วันนี้ กลุ่มพันธมิตรควรเคลื่อนไหวอย่างไร โดยมีคำตอบให้เลือกคือ ก. ประกาศชุมนุมใหญ่ทันที ข. ยังไม่ควรจัดชุมนุมใหญ่จนกว่าประชาชนส่วนใหญ่รู้เรื่องมากกว่านี้ และหามาตรการเผยแพร่ให้ข่าวสารให้ประชาชนมากขึ้น ค. ยังไม่ควรชุมนุมจนกว่าทหาร ตุลาการ และกลุ่มอำนาจตกผลึกรวมตัวกับขบวนการภาคประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย และ ง. แล้วแต่แกนนำ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources