วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

โชเฟอร์แท็กซี่คืนทองเสี่ยร้านทอง


เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้(16มี.ค.) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันราษฎร์ หรือ “สวพ.91” ถนนพหลโยธิน นายศักดิ์ศรี เกษศรีแก้ว อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 5 ต.ศรีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด คนขับรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 8421 กรุงเทพมหานคร ได้นำทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 540 บาท มูลค่า 13 ล้านบาท มาส่งคืนให้กับเจ้าของ คือ นายเอกรัตน์ กนกวรรณกรณ์ เจ้าของร้านค้าทองเยาวราช ภายในห้างฯบิ๊กซี จ.อุบลราชธานี ที่ลืมกระเป๋าใส่ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 540 บาท มูลค่าประมาณ 13 ล้านบาท ไว้ในรถแท็กซี่คันดังกล่าว  หลังจากนำทองรูปพรรณมาเปลี่ยนลวดลายที่เยาวราช กรุงเทพ ก่อนเรียกแท็กซี่จากแยกเอสเอบี ถนนวรจักร กรุงเทพฯ ให้มาส่งในตลาดสี่มุมเมือง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี แล้วลืมกระเป๋าใส่ทองรูปพรรณจำนวนดังกล่าวไว้ในรถแท็กซี่ จึงเข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.คูคต และนายเอกรัตน์ประกาศให้รางวัลสินน้ำใจ 5 แสนบาท หากแท็กซี่นำทองคำมาคืน
โดยนายศักดิ์ศรีกล่าวว่า หลังจากนายเอกรัตน์ลงจากรถแท็กซี่ย่านตลาดสี่มุมเมือง จึงตรวจสอบบริเวณที่นั่งด้านหลัง พบกระเป๋าใส่ของวางอยู่ เปิดออกดูพบสร้อยคอทองคำเป็นจำนวนมาก และพยายามขับรถวนหาเจ้าของเพื่อนำส่งคืน แต่ขับวนอยู่สักพักไม่พบเจ้าของ ไม่ทราบว่าจะนำไปคืนให้ที่ไหน ระหว่างนั้นได้เล่าให้นายมนูญ เนตรลอย เพื่อนคนขับแท็กซี่และเป็นสมาชิก สวพ.91 ฟังเพื่อให้โทรศัพท์ติดต่อ สวพ.91 ว่าพบกระเป๋าใส่ทองวางอยู่หลังรถ และต้องการนำส่งคืนเจ้าของ จนกระทั่งส.อ.ศักดิ์พงษ์ บุญยวุฒิ ทหารสังกัดร.1 พัน 4 รอ. ซึ่งเป็นหลานชาย เห็นภาพข่าวทางหนังสือพิมพ์ว่าเจ้าของคือนายเอกรัตน์ จึงประสานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ  เพื่อนำทองคำมาส่งคืนเจ้าของ
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมจึงไม่รีบแจ้งตำรวจเมื่อมีผู้โดยสารลืมทองคำไว้มากขนาดนี้ นายศักดิ์ศรีกล่าวว่าที่ไม่แจ้งตำรวจเพราะทองคำอยู่กับตน ไม่หายแน่นอน และต้องการคืนเจ้าของด้วยตัวเอง โดยไม่คิดเอาทองคำเหล่านี้มาเป็นของตัวเอง เพราะหลังจากเปิดกระเป๋าดูแล้วพบว่าเป็นกล่องใส่ทองคำ 10 กล่อง เมื่อเปิดดูแค่ 3 กล่อง รู้ว่าเป็นทองคำก็ไม่เปิดดูอีก และช่วง 2 วันที่ผ่านมา พยายามขับรถวนหาเจ้าของทองในบริเวณตลาดสี่มุมเมือง ขอยืนยันว่าตนไม่ได้ต้องการทองคำเหล่านี้ โดยที่ผ่านมาเคยมีผู้โดยสารลืมทรัพย์สินในรถแท็กซี่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋า แต่ก็ส่งคืนเจ้าของทั้งหมด
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. นายเอกรัตน์ เสี่ยเจ้าของทองคำได้เดินทางมารับมองทองรูปพรรณคืนทั้งหมด โดยเปิดแกะกล่องที่ปิดด้วยกระดาษกาวซึ่งบรรจุทองคำไว้จำนวน 10 กล่องดู ก็พบว่า ทองคำทั้งหมดอยู่ครบไม่ได้สูญหาย ทั้งนี้ เสี่ยร้านทอง กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ทองคำคืน อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถตามทองคืนมา และอยากขอบคุณนายศักดิ์ศรี แท็กซี่พลเมืองดี ที่มีน้ำใจเก็บกระเป๋ามาคืนให้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการรับมอบทองคืนแล้ว นายเอกรัตน์ ได้มอบสร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น หนัก 5 บาท และ 3 บาท มูลค่า 2 แสนบาทให้เป็นสินน้ำใจ และจะมอบเงินสดส่วนต่างอีกให้ครบ 5 แสนบาทภายหลัง ตามที่ตั้งรางวัลไว้

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources