วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบหนุมใหญ่ขายใบกำกับภาษีค่ากว่า 400ล้าน

 ที่ กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  วันนี้ (16 มี.ค.) พล.ต.ต.ภูมิรา  วัฒนปาณี  รอง ผบช.ก. นายสาธิต  รังคสิริ   อธิบดีกรมสรรพากร  นางวณี  ทัศนมณเฑียร ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี พ.ต.อ.ชัยณรงค์  เจริญไชยเนาว์ รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.กิตติ  สะเภาทอง รอง ผบก.ปอศ. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายธนกฤษ  ฮีลี่ อายุ 45 ปี เจ้าของบริษัทแห่งหนึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5 แขวง และ เขตสายไหม พร้อมของกลางเอกสารใบกำกับภาษีที่ขายให้กับลูกค้ามีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ใช้กระทำความผิดจำนวนหลายรายการ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก กรมสรรพากร และ บก.ปอศ.พบว่ามีโฆษณาประกาศขายใบกำกับภาษีทางเว็ปไซด์ Market.mthai.com/product/1292893 และเว็บไซต์ www.siamshop.com/product-1438583 ทั้งสองว็บไซต์ระบุผู้ติดต่อทางอีเมลล์  tanakon2005@gmail.com    จึงสืบสวนจนทราบหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ติดต่อคือหมายเลข 089-1681041 เป็นของนายธนกฤษ  ผู้ต้องหา จึงติดต่อขอซื้อใบกำกับภาษี ปรากฏว่า นายธนกฤษ ได้แจ้งหมายเลขบัญชีเงินฝาก เพื่อให้โอนเงินค่าซื้อใบกำกับภาษี

เมื่อเจ้าหน้าที่สรรพากร นำฝากเช็คเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร ของนายธนกฤษ เพื่อชำระค่าซื้อใบกำกับภาษีตามที่ตกลงไว้  นายธนกฤษ จึงส่งต้นฉบับใบกำกับภาษี/ต้นฉบับใบส่งของจำนวน 2 ฉบับ และต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน  2 ฉบับ ระบุชื่อ บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่เลขที่ 17/21 หมู่ 1 แขวงและเขตสายไหม เป็นผู้ออกให้กับเจ้าหน้าที่สรรพากรทางไปรษณีย์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายธนกฤษ เป็นกรรมการบริษัทดังกล่าว จากพยานหลักฐานพบว่า นายธนกฤษ  มีพฤติการณ์กระทำผิดโดยการออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีการซื้อขายสินค้ากันจริง ถือเป็นการออกใบกำกับภาษีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เจ้าหน้าที่สรรพากรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ.จึงร่วมกัน วางแผนจับกุม นายธนกฤษ โดยติดต่อซื้อใบกำกับภาษีมูลค่าสินค้า 2 ล้าน 6 แสนเศษ นัดหมายส่งมอบใบกำกับภาษี และชำระเงิน ในวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางเขน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน พอถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่สรรพากร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. จึงจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง จากนั้นจึงนำ นายธนกฤษ  ไปตรวจค้นรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถ พบใบกำกับภาษีอีกจำนวนหนึ่่งที่เตรียมไปขายให้ผู้ซื้อรายอื่น  ก่อนจะนำผู้ต้องหาไปตรวจค้นบริษัทย่านถนนสุขาภิบาล 5 แขวง-เขตสายไหม  พบเอกสาร หลักฐาน เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ใช้กระทำความผิดจำนวนหลายรายการ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัว นายธนกฤษ ไว้สอบสวนขยายผลและดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายสาธิต  กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ากรมสรรพากรจะเสียหายจากการกระทำครั้งนี้เป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท และเชื่อว่าผู้ต้องหาทำกันเป็นขบวนการและมีอีกหลายราย เนื่องจาก
เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ.ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของกลางพบว่ามีใบกำกับภาษีที่ระบุชื่อบริษัทที่่สั่งซื้้อจากผู้ต้องหาอีก 3-4 บริษัท

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources