วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

เสี่ยลืมทองบนแท็กซี่500บาท ค่า13ล้าน วอนส่งคืนให้5แสน


Pic_245712

เสี่ยร้านทองเมืองอุบลฯ เดินทางซื้อทองเยาวราช 500 บาท กว่า 13 ล้าน ลืมไว้บนแท็กซี่สีชมพู วอนคนเก็บได้นำมาคืน จะมอบสินน้ำใจให้ 5 แสนบาท...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 15 มี.ค. 55 นายเอกรัตน์ หรือเสี่ยเอก กรกวรรณากร อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ถ.ประทุมเทพภักดี ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อให้ช่วยเร่งรัดติดตามรถแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลังตนและภรรยา ลืมทองคำหลายรายการ น้ำหนักประมาณ 9 กิโลกรัม ทองคำประมาณ 500 บาท มูลค่าราว 13 ล้านบาท

ด้าน นายเอกรัตน์ หรือเสี่ยเอก เปิดเผยว่า ตนเป็นพ่อค้าร้านขายทอง ชื่อร้านทองเยาวราช อยู่ที่ ห้างบิ๊กซี จ.อุบลราชธานี โดยตนได้นั่งเครื่องบินเดินทางมาพร้อมกับ นางสุรัตน์ กรกวรรณากร อายุ 58 ปี ภรรยา เพื่อมาซื้อทองที่เยาวราช เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 55 โดยการซื้อทองตนจะจ่ายเป็นเช็ค แล้วนำทองกลับใส่กระเป๋ามา โดยตนทำอย่างนี้มาแล้วเป็นเวลากว่าปีแล้ว แต่ครั้งนี้หลังจากที่ตนได้ไปซื้อทองแล้วเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ สีชมพู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เพื่อมาหาน้องชายที่เป็นเสี่ยเขียงหมู อยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง โดยขึ้นรถจากแยกไฟแดง SAB ถ.เจริญกรุง โดยที่ตนนั่งหน้าคู่กับคนขับ และได้วางกระเป๋าแบบถือสีน้ำตาล ที่ภายในบรรจุทองวางไว้ที่พื้นวางเท้าด้านหน้า ส่วนภรรยาของตนนั่งอยู่ที่นั่งด้านหลัง พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าแบบถืออีก 2 ใบ ระหว่างทางที่ได้พูดคุยกับคนขับรถแท็กซี่มาตลอดทาง พอจะทราบว่าเป็นชาว อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี หรือ จ.ขอนแก่น สำเนียงภาษาคนภาคกลาง ผิวคล้ำ ศีรษะเถิก และเมื่อมาถึงที่หมายหน้าตลาดสี่มุมเมือง ม.15 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตนเองได้จ่ายค่ารถให้กับคนขับแท็กซี่ จากนั้นได้ลงจากรถโดยลืมหยิบกระเป๋าทองที่วางไว้ที่พื้นวางเท้าด้านหน้า เพราะรีบลงไปช่วยภรรยาถือกระเป๋าเสื้อผ้าเพราะเห็นว่าภรรยาป่วยเกรงจะถือไม่ไหว เมื่อลงมาจากรถกันแล้วจึงนึกได้ว่าลืมหยิบกระเป๋าทองลงจากรถจึงปรึกษาน้องชายแล้วได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วิเชียร ไตรโลกา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต เพื่อให้ช่วยติดตามหาทองที่ลืมไว้มาคืนตน

เสี่ยเอก กล่าวต่อไปว่า ซึ่งตนเองคิดว่าคนขับแท็กซี่คนนั้น คงเป็นพลเมืองดีที่ต้องการจะนำกระเป๋ามาคืนเป็นแน่ แต่หลังจากที่ตนไปแจ้งความกลับมาพบว่ามีลูกจ้างที่ร้านขายของในตลาดบอกว่ามีคนขับแท็กซี่วนกลับมาถามหาว่ามีคนลืมกระเป๋าในรถ แต่ลูกจ้างคนดังกล่าวกลับบอกไปว่าไม่รู้เรื่อง จึงทำให้คลาดกัน ซึ่งตนเองหวังว่าคนขับรถแท็กซี่จะมีน้ำใจนำกระเป๋าที่เป็นทรัพย์สินที่มีค่ามาคืนให้ และจะไม่เอาเรื่อง ซึ่งตนเองจะให้รางวัลมูลค่า 5 แสนบาท หากนำมาคืนให้ แต่ถ้ามีวัตถุประสงค์ที่จงใจจะนำทรัพย์สินไปเป็นของตนเองก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แบ่งกำลังกันแยกย้ายตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตลอดเส้นทางที่ผู้เสียหายให้การ เพื่อเร่งสืบสวนว่าเป็นรถแท็กซี่ของบริษัทใด หมายเลขทะเบียนใด เพื่อติดตามตัวคนขับมาสอบสวนหาทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณ มูลค่ากว่า 13 ล้านบาทมาคืนให้กับผู้เสียหาย หากคนขับแท็กซี่ทราบเรื่องแล้วขอให้นำทรัพย์สินมาคืนให้กับเจ้าของ หรือแจ้งประสานติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต หรือที่เบอร์มือถือ พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี 08-1166-1818 หรือเบอร์โทรศัพท์นายเอกรัตน์  08-0053-9579

แหล่งที่มาข้อมูล www.thairath.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources