วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

กทม.ลงพื้นที่ตรวจท่อระบายน้ำไม่พบรอยรั่ว


 
 พรุ่งนี้เดินหน้าตรวจสอบอุโมงค์พระราม 4 เพื่อหารอยรั่ว ประชาชนเชื่อสาเหตุถนนยุบตัวมาจากน้ำประปาซึมเอ่อถนนบ่อยครั้ง
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค.นายอดิศักดิ์ ขันตี รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงตรวจสอบพื้นที่ท่อระบายน้ำบริเวณแยกวิทยุ (ทางออกรถไฟใต้ดินประตู 2) ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน หลังเกิดเหตุการณ์ถนนบริเวณดังกล่าวยุบตัวเมื่อวันก่อน
 
โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดถนนพระราม 4 บริเวณช่วงแยกวิทยุไปจนถึงตีนสะพานไทย-เบลเยี่ยม เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ทำให้สภาพการจราจรช่วงดังกล่าวติดขัด ผู้ที่ใช้ถนนต้องขึ้นสะพานข้ามแยกวิทยุได้เพียงอย่างเดียว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดฝาท่อระบายน้ำ 2 จุด คือ บริเวณแยกวิทยุ และบริเวณตีนสะพานไทย-เบลเยี่ยม และได้นำรถดูดน้ำจากท่อระบายน้ำซึ่งมีความลึกประมาณ 6 เมตร เพื่อให้น้ำมีระดับน้ำลดลง ทั้งนี้เพื่อที่จะนำเครื่องตรวจสอบรอยรั่วแนวท่อ เข้าไปตรวจสอบหารอยรั่ว โดยใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 3 ชั่วโมง
 
นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า  สำหรับการตรวจสอบท่อระบายน้ำเสียในครั้งนี้ เนื่องจากถนนบริเวณดังกล่าวดังกล่าวมีการยุบตัว โดยการตรวจสอบในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานต่างๆ นำเครื่องตรวจสอบรอยรั่วแนวท่อซึ่งติดกล้องระบบ CCTV โดยจะส่งภาพภายในท่อขึ้นมายังจอมอนิเตอร์ข้างบน เข้าไปในท่อตลอดระยะทาง 105 เมตร เพื่อหารอยรั่วซึมจุดที่ถนนยุบตัวนั้นอยู่บนท่อระบายน้ำเสียช่องนนทรี ไม่ใช่อุโมงค์ระบายน้ำพระราม 4 อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ ส่วนอุโมงค์พระราม 4 อยู่ขนานกับท่อระบายน้ำเสียช่องนนทรี ซึ่งอยู่บริเวณแนวสะพานไทย-เบลเยี่ยม และจากการใช้เครื่องมือดังกล่าวตรวจสอบจากท่อระบายน้ำบริเวณแยกวิทยุ ไปจนถึงจุดยุบตัวของถนนซึ่งมีระยะทาง 25 เมตร ไม่พบรอยรั่วหรือสิ่งผิดปกติ
นอกจากนี้ยังได้ทำการตรวจสอบต่อไปจนถึงบริเวณตีนสะพานไทย-เบลเยี่ยม ก็ไม่พบรอยรั่วเช่นกัน พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบในอุโมงค์พระราม 4  ไม่พบสิ่งผิดปกติด้วยเช่นกัน แต่เพื่อความมั่นใจในวันพรุ่งนี้(21มี.ค.) จะทำการตรวจสอบในอุโมงค์พระราม 4 โดยจะใช้เครื่องมือเดียวกันตรวจสอบ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้บริเวณที่เกิดเหตุเคยมีน้ำประปารั่วซึมประมาณ 2-3 ครั้ง และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ประปามาทำการซ่อมแซมจนเสร็จ โดยเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำประปาไหลซึม และทางประปาได้เข้ามาซ่อมจนน้ำหยุดรั่วซึม กระทั่งมาเกิดเหตุถนนยุบตัวดังกล่าว โดยประชาชนส่วนใหญ่ต่างเชื่อว่าเหตุการณ์ถนนยุบตัวไม่น่าจะมาจากสาเหตุท่อน้ำของกทม. แต่น่าจะมาจากท่อน้ำประปามากกว่า

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources