วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

คนพิการบุกบ้าน "ปู" ขอโควตาลอตเตอรี่


วันที่ 20 มี.ค. เวลา 16.30 น. ที่หน้าปากซอยโยธินพัฒนา ถนนประดิษฐ์มนูธรรม มีกลุ่มคนพิการจากองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลาก ประมาณ 200คน ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ หลังจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลปรับราคาสูงขึ้น โดยมี พล.ต.ต วิชัย สังฆ์ประไพ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4  พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย เข้าร่วมการเจรจากับผู้ชุมนุม ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.4 อย่างเข้มงวด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายสายแจ้ง รื่นกลิ่น แกนนำกลุ่มคนพิการ กล่าวว่า เนื่องจากราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ปรับตัวสูงขึ้น และไม่มีท่าทีว่าจะปรับราคาลง ส่งผลต่อการยังชีพของคนพิการซึ่งส่วนใหญ่มีอาชีพขายสลาก เนื่องจากราคาขายที่สูงขึ้นทำให้ขายสลากได้ยากขึ้น บางงวดสลากขายไม่ได้ ทำให้ขาดทุน ไม่มีเงินทุนมาซื้อสลากในงวดต่อไป และที่ผ่านมาได้มีการแจ้งไปยังสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล และกระทรวงการคลังแล้วแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข ทั้งนี้กลุ่มตนขอให้รัฐบาลช่วยเหลือในการจัดสรรโควต้าสลากให้กับพวกตนโดยที่ไม่ได้ผ่านยี่ปั้ว รวมถึงผู้ค้าสลากกลุ่มอื่นๆด้วย

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยยืนยันว่าจะหาทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่ยอมให้ใครมาเอารัดเอาเปรียบอีกต่อไป และจะเอาใจใส่ผู้ประกอบการสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างจริงจัง พร้อมจะนำเอาความเดือดร้อนของผู้ชุมนุมไปเสนอ รมว.คลัง เพื่อหาทางช่วยเหลืออีกครั้ง
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources