วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2555

แก๊สระเบิดร้านตามสั่งพัง-เจ็บ2ราย


เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.อ.กิติพงษ์ อินต๊ะไชยวงค์ พงส.(สบ 1) สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุแก๊สหุงต้มระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในร้านขายอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 211 อาคารสำนักงานกองสะพานปลา องค์การสะพานปลา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซอยเจริญกรุง 58 แขวงยานนาวา เขตสาทร จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผกก. พ.ต.ท.บุญชู รัตกิจนากร รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ชั้นสองเป็นสำนักงาน พบว่าประตูกับผนังกระจกของร้านแตกกระจัดกระจาย ผนังไม้กั้นระหว่างห้องครัวกับโต๊ะรับประทานอาหารถูกแรงระเบิดจนบิดเบี้ยวผิดรูป ข้าวของภายในร้านล้มระเนระนาด ภายในห้องครัวพบถังแก๊สล้มอยู่ 3 ใบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิดสิน ทราบชื่อต่อมาคือนางสุนีย์ ว่องวัฒนโรจน์ อายุ 42 ปี เจ้าของ มีบาดแผลถูกไฟลวกที่ใบหน้า และแขนทั้งสองข้าง และ น.ส.วาสนา อายุ 25 ปี ลูกจ้างชาวพม่า ถูกไฟลวกที่ใบหน้าซีกขวา และแขนขวา
จากการสอบสวนนางสุนีย์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ขนข้างของออกจากร้านไปขายอาหารที่บริเวณหน้าปากซอยเจริญกรุง 58 จากนั้นในช่วง 07.00 น. ก็ขนข้าวของกลับมาเพื่อเปิดร้านขายอาหารต่อในช่วงเช้า แต่ขณะที่ตนเข้าไปเปิดเตาแก๊สเพื่อจะต้มน้ำซุป ก็เกิดไฟลุกท่วมขึ้นมา ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นจนข้าวของพัง ทำให้ตนกับลูกจ้างได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สาเหตุเกิดจากปิดถังแก๊สใบที่วางไว้ในร้านไม่สนิทจนทำให้แก๊สรั่วออกมาหรือไม่
ทางด้านนายภูมิจิตต์ พงษ์พันธุ์งาม รอง ผอ.องค์การสะพานปลา กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.14 น.หลังจากที่นางสุนีย์กับลูกจ้างเข้าที่ร้านได้เพียงไม่นาน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากแก๊สรั่วจนเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่ พ.ต.ท.บุญชู กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากที่ นางสุนีย์ เจ้าของร้านน่าจะลืมปิดวาล์วถังแก๊สในร้านไว้ ประกอบกับ ร้านอาหารที่เกิดเหตุเป็นห้องกระจกล้อมรอบไม่มีที่ระบาย จึงทำให้แก๊สสะสมอยู่ในร้านตลอดทั้งคืน จนกระทั่งช่วงเช้าขณะที่ นางสุนีย์เข้ามาจุดเตาแก๊สจะทำให้เกิดไฟลุกก่อนจะเกิดแรงอัดทำให้กระจกแตกทั้งหมด

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources