วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

แรดขาว 4 ตัว ตายลึกลับในออสเตรเลีย


วันนี้ ( 22 มี.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งของออสเตรเลีย เร่งสืบสวนหาสาเหตุของโรคปริศนา ที่ทำให้แรดขาว 4 ตัว จากทั้งหมด 7 ตัว เสียชีวิตไล่เลี่ยกัน ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์
  นายมาร์ค วิลเลียมส์ โฆษกประจำสวนสัตว์ “ทารองก้า เวสเทิร์น เพลนส์” ในเมืองดับโบ้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ แถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการวินิจฉัย เพื่อหาความเป็นไปได้เกี่ยวกับโรคทางสัตวแพทย์ พร้อมทั้งประสานขอความความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในแอฟริกา และอเมริกาเหนือ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของ “อิซิซี่” “อะลูก้า” “อินทอมบี้” และ “อะมิร่า” แรดขาวทั้ง 4 ตัว อายุ 7-16 ปี ซึ่งเริ่มแสดงอาการป่วยทางระบบประสาท ตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว โดย แรดตัวหนึ่งเสียชีวิตทันทีที่อาการเริ่มปรากฏ ส่วนอีก 3 ตัว เสียชีวิตเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ได้ย้ายแรดขาวที่เหลืออีก 3 ตัว ออกจากพื้นที่จัดแสดง ไปยังบริเวณพิเศษ ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ และคณะสัตวแพทย์
ขณะที่นาย แมท ฟูลเลอร์ ผู้จัดการสวนสัตว์แห่งนี้ กล่าวว่า ประเด็นการติดเชื้อไวรัส พิษจากการถูกงูกัด หรือสารพิษอื่นๆ ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของแรดขาวทั้ง 4 ตัว
ด้านรายงานจากองค์การกองทุนสัตว์ป่าสากล ( ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ ) ระบุว่า แรดขาวเป็นสัตว์ป่าหายาก และใกล้สูญพันธุ์ ปัจจุบันเหลือจำนวนอยู่ราว 20,000 ตัวเท่านั้น โดยส่วนใหญ่อยู่ในทวีปแอฟริกา

แสดงความคิดเห็น


0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources