วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

อรั้งธที่ 21 มีขนส่งทางบกกลาง ยื้อปรับขึ้นค่าโดยสาร รอ 25 เม.ย. ฟันธงอีกค


วันนี้ (21 มี.ค.) นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้คณะกรรมการฯยังไม่สามารถพิจารณา ให้มีการปรับอัตราค่าโดยสาร โดยจะเรียกผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเข้ามาหารือร่วมกัน ถึงต้นทุนที่แท้จริงเป็นเท่าไร หากรัฐให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ โดยแลกกับการไม่ปรับค่าโดยสารนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ เรื่องนี้ต้องหารือร่วมกันทั้งหมด คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 25 เม.ย.นี้ 
ทั้งนี้ในเดือนเม.ย. จะเรียกผู้ประอบการรถประเภทต่างๆ มาหารืออีกครั้ง โดยวันที่ 4 เม.ย.  จะเรียกผู้ประกอบการรถหมวด 4 (รถสองแถว) มาหารือวันที่ 11 เม.ย. ผู้ประกอบการรถหมวด2 (วิ่งระหว่างกทม.-ต่างจังหวัด) และวันที่ 18 เม.ย. รถหมวด 3 (วิ่งระหว่างจังหวัด) และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จะขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถโดยสารทั้งหมด วิ่งให้บริการประชาชนในช่วงสงกรานต์ด้วย  โดยเชื่อว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รถโดยสารจะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน 
ด้านนางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสาร กล่าวว่า ตนจะเรียกประชุมเจ้าของรถเพื่อกำหนดท่าทีโดยเร็วเกี่ยวกับมติของคณะกรรมการฯ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับมติ และไม่รับปากว่า จะขึ้นค่าโดยสารหรือไม่ หรือจะหยุดวิ่งรถ  ต้องถามสมาชิก่อน พูดเองไม่ได้ แล้วจึงจะประกาศจุดยืน นอกจากนี้ ตนจะขอพบคณะกรรมการฯ โดยไม่นัดหมายล่วงหน้า เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง ว่า สาเหตุใดที่ไม่ปรับค่าโดยสารให้ พร้อมจะนำรายละเอียดต้นทุนมาเสนอ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources