วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ดำรงค์"ยื่นตั้งพรรค“ทวงคืนผืนป่าประเทศไทย”


          
 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายดำรงค์ พิเดช อดีต อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  พร้อมคณะได้เข้ายื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรค “ทวงคืนผืนป่าประเทศไทย” ต่อนายอร่าม พรหมเทศ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

นายดำรงค์ กล่าวว่า ตนพร้อมสมาชิกรวม 17 คน เป็นผู้ยื่นขอจดจัดตั้งพรรคการเมืองครั้งนี้ โดยมีนโยบายที่จะทวงคืนผืนป่า จัดระเบียบป่า และคุ้มครองพื้นที่ป่าที่ถูกบุกรุก  เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีนโยบายของพรรคการเมืองไหนเลย ที่จะดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง มีแต่นโยบายที่จะนำป่าไปแจก ไม่ว่าจะเป็นป่าชุมชน ป่าเสื่อมโทรม  ซึ่งการจัดตั้งพรรคการเมืองครั้งนี้ไม่ได้หวังสู้พรรคการเมืองที่มีอยู่ เพราะรู้ว่าสู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่คิดว่าอย่างน้อยถ้าได้รับการเลือกตั้งเข้าไปเพียง 1 เสียง ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว เพราะจะได้ใช้โอกาสที่เวทีสภาผู้แทนราษฎรในการชี้แจง

“พรรคผมเปรียบเหมือนพรรคมือใหม่หัดขับ เพราะผู้ก่อตั้งไม่มีอดีตนักการเมืองเลย ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการเกษียณของกรมอุทยานฯ ยังไม่รู้ว่าจะตั้งพรรคได้หรือไม่ จะหาสมาชิกได้ตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดหรือเปล่า เพราะขณะนี้มีเพียงแค่ผู้ก่อตั้ง 17 คนเท่านั้น ทุนทรัพย์ก็ไม่มี ถ้าใครจะลงส.ส.เขตในนามของพรรคก็ต้องควักเงินเอง และคิดว่าคงไม่มีนักการเมืองคนไหนติดต่อมาขออยู่พรรคผมหรอก เพราะผมไม่มีเงินที่จะให้ อีกทั้งนโยบายของพรรคก็ทวงพื้นที่ป่าคืนมาเป็นของประเทศ ตรงข้ามกับนโยบายของพรรคอื่น ๆที่เอาพื้นที่ป่าไปแจก”  
 นายดำรงค์ ยังกล่าวอีกว่า แนวความคิดการจัดตั้งพรรคของตนคล้ายกับการตั้งพรรครักประเทศไทยของนายชู วิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ไม่ได้หวังว่าจะต้องได้ส.ส.จำนวนมาก แต่เรามีนโยบายที่ชัดเจนในการนำเสนอต่อประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย จะมีนายดำรงค์ เป็นหัวหน้าพรรค นายธิติ กนกทวีฐากร อดีตผู้ตรวจราชการกรมอุทยานฯ เป็นเลขาธิการพรรค  โดยโลโก้พรรคใช้เครื่องหมายลักษณะเป็นรูปวงกลม มีรูปแผนที่ประเทศไทย และอักษรย่อ “ทป”  มีแถบสีรูปลูกศรอยู่ในพื้นที่วงกลม ส่วนบนของวงกลมมีต้นไม้และสัตว์ป่า รอบวงกลมด้านข้างและด้านล่างมีชื่อพรรค “ทวงคืนผืนป่าประเทศไทย” เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสีน้ำตาล หมายถึงสีของแผ่นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ สีเขียวหมายถึงความสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ พรรคจะปกป้องรักษาผืนป่าของชาติอันได้แก่ พันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และระบบนิเวศให้คงความอุดมสมบูรณ์ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และความมั่นคงของประเทศสืบไป

ด้านนายอร่าม กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้นายทะเบียนพรรคการเมือง จะทำการตรวจสอบจำนวนและคุณสมบัติของผู้ก่อตั้งพรรคว่าเป็นไปตามที่กฎหมาย กำหนดหรือไม่ นโยบาย ข้อบังคับพรรค ชื่อและสัญลักษณ์ ของพรรค ขัดต่อกฎหมายหรือไม่ โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 วัน และหากนายทะเบียนฯรับจดแจ้งจัดตั้งแล้ว พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ทันที

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources