วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ยื่น ป.ป.ช. สอบ "ปู" ไฟเขียวช่อง 11 แพร่ภาพ “แม้ว”


วันนี้ (12 ธ.ค.)  ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอให้ดำเนินการไต่สวน ชี้มูลความผิด และดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และเจตนาให้มี การแพร่ภาพและเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรายการ “มวยไทย วอริเออร์ส” ทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา
นายจาตุรันต์ กล่าวว่า ต้องการให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เพราะบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมเข้าข่ายการเจตนาและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ภายหลังปล่อยให้มีการแพร่ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้มีสถานะหลบหนีคดีที่ศาลพิพากษาจำคุกจนถึงที่สุด กล่าวเปิดงานการแข่งขันมวย อีกทั้งข้อกล่าวอ้างที่ระบุว่าไม่มีผู้เกี่ยวข้องคนใดรับทราบมาก่อนนั้นไม่ สามารถรับฟังได้ เนื่องจากรายการดังกล่าวปรากฏข้อเท็จจริงว่ามีการเชื่อมต่อสัญญาณจากสถานี อื่นหรือให้สถานีอื่นเชื่อมต่อสัญญาณซึ่งต้องมีการเตรียมการล่วงหน้า และเมื่อรายการถ่ายทอดสดดังกล่าวเป็นการเช่าเวลาของสถานีย่อมแสดงให้เห็นว่า จะต้องมีการตรวจสอบเนื้อหารายการก่อนที่จะมีการอนุมัติ การกระทำที่ปล่อยให้มีการแพร่ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นลักษณะของการสมรู้ร่วมคิดกันมาตั้งแต่ต้น

นายจาตุรันต์ กล่าวว่า นอกจากนี้เมื่อพิจารณาเนื้อหาที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวในการเปิดรายการยิ่งทำให้เห็นเจตนาตั้งแต่เริ่มต้นชัดเจนว่าการถ่าย ทอดดังกล่าวเป็นไปเพื่อให้โอกาส พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวใส่ร้าย ทำลายความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรมและปฏิเสธข้อเท็จจริงในเรื่องความ ไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสำคัญ เหตุนี้จึงชี้ชัดว่าการกระทำของบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายใช้อำนาจทางการเมือง แทรกแซงสื่อมวลชน ขัดต่อกฎหมาย ขัดต่อระเบียบสำนักนายกว่าด้วยประมวลจริยธรรมของนักการเมือง พ.ศ.2551 ขณะที่ในส่วนของข้าราชการถือว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงด้วย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources