วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

“เฉลิม”ยันไม่มีใครกล้าแกล้ง“มาร์ค-สุเทพ” ท้าปชป.ฟ้องได้เลยถ้าคิดว่า“ธาริต”ทำผิด


วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ้นจากการทำหน้าที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้า หน้าที่รัฐจำนวน 91 ศพ จากเหตุรุนแรงเมื่อปี 2553 เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม ว่า นายธาริตเป็นเพียงอธิบดี แต่ไม่ได้เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน นายอภิสิทธิ์จะไม่ได้รับความเป็นธรรมได้อย่างไร และถ้าเป็นอย่างนั้น เมื่อมีการดำเนินคดีก็ต้องโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)หรือ มันจึงไม่เกี่ยวกัน เป็นคนละเรื่อง อีกทั้งการดำเนินการเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย คือตำรวจ ดีเอสไอ และอัยการ รวมถึงทั้งหมดเป็นการทำตามคำสั่งของศาล ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นกระบวนการศาลยุติธรรมไม่ใช่หรือ และขอให้เชื่อตนว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม
“ใครคนไหนกล้าแกล้งคุณอภิสิทธิ์ และคุณสุเทพ ยกมือขึ้นสิ ไม่มีหรอก เขาไปให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบีบีซี ก็พูดชัดว่าใช้กระสุนจริง แต่ที่มีม็อบไปเมื่อเร็วๆนี้มีการใช้อาวุธไหม มีแต่แก๊ส โล่ กระบอง ผมบอกเลยว่าถ้าตำรวจคนไหนพกปืนมา ผมให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้วไล่ออก ชัดเจน ยืนยันเลยว่าไม่มีการกลั่นแกล้ง และมันมีอีกหลายขั้นตอน สุดท้ายเขาอาจสั่งไม่ฟ้องก็ได้”รองนายกฯ กล่าว
เมื่อถามว่านายอภิสิทธิ์ยังเรียกร้องให้นายธาริต แสดงความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นผู้ลงนามในสำนวนคดีนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายธาริตต้องแสดงความรับผิดชอบอยู่แล้ว ถ้าเขาทำไม่ดี พรรคประชาธิปัตย์ที่มีนักกฎหมายอยู่ทั้งพรรค ก็ต้องฟ้องร้องอยู่แล้ว แต่ตนยืนยันว่าใครจะไปกลั่นแกล้งได้อย่างไร เพราะเป็นคดีอาญา.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources