วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

"ดีเอสไอ" เล็งแจ้งข้อหาเพิ่ม "มาร์ค-เทือก"



วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2555 เวลา 09:48 น.
วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนของดีเอสไอจะยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาในคดี บริษัท อีสต์ วอเตอร์ จำกัด บริจาคเงินช่วยเหลือน้ำท่วมเข้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แต่จะทำหนังสือเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 18 ธ.ค. นี้ ส่วนการนัดหมายเข้ารับทราบข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา เล็งเห็นผลของนายอภิสิทธิ์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ ในฐานะอดีต ผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในเวลา 13.00 น. วันนี้นั้น ตนในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้า หน้าที่รัฐจำนวน 91 ศพ จากเหตุรุนแรงเมื่อปี 2553 จะประชุมคณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมในเวลา 11.00 น. ก่อนที่จะแจ้งข้อหาในช่วงบ่าย

ด้าน พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กล่าวว่า จะสอบถามความสมัครใจของนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ว่าสะดวกที่จะให้ ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาคดีความผิดเกี่ยวกับการบริจาคเงินเข้าพรรคประชา ธิปัตย์หรือไม่ หากยังไม่พร้อมก็จะส่งหนังสือให้มารับทราบข้อหาในวันที่ 18 ธ.ค.  เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ได้ประสานงานว่าต้องการรับทราบข้อหากับดี เอสไอให้เสร็จสิ้นในครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม ในคดีที่บริษัท อีสต์ วอเตอร์ บริจาคเงินผ่านพรรคประชาธิปัตย์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เบื้องต้นมีผู้ที่ดีเอสไอจะแจ้งข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 56 , 60 และ 66 จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสุเทพ นางอัญชลี วานิช เทพบุตร และนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โดยทั้ง 3 เป็นผู้ลงนามในขอเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย กระทรวงการคลัง เพื่อรับเงินบริจาค ส่วนนายอภิสิทธิ์ ถือเป็นพยานในคดีดังกล่าว ไม่เข้าข่ายถูกแจ้งข้อหา แต่นายอภิสิทธิ์ จะถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.พรรคการเมือง มาตรา 57 กรณีบริจาคเงินเข้าพรรคประชาธิปัตย์เกิน 20,000 บาท ซึ่งตามกฎหมายให้ทำเป็นเช็คขีดคร่อม แต่นายอภิสิทธิ์บริจาคเป็นเงินสดหลายครั้งรวมกว่า 20 ครั้ง
  
สำหรับบรรยากาศด้านหน้าอาคารดีเอสไอ ก่อนการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาของ นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ มีการนำรั้วเหล็กมาตั้งรอบล้อมรอบตัวอาคาร ล่าสุดยังไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มใด เดินทางมาถึง มีเพียงการกำลังของตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จำนวน 3 กองร้อย ประจำการรักษาความปลอดภัย  โดยนำสุนัขตำรวจตรวจรอบบริเวณเพื่อหาสิ่งผิดปกติ  ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิษฐ์ วงศ์เมือง ผบ.สำนักปฏิบัติการพิเศษ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ แต่ได้ประสานไป ยังพรรคประชาธิปตย์ว่าขออย่านำผู้สนับสนุนมาร่วมชุมชนเพื่อไม่ได้เกิดปัญหา กระทบกระทั่ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources