วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครม.ตั้งรองนายก ประจำตำแหน่ง


ที่ ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นัดพิเศษ ว่า  ที่ประชุม มีมติมอบหมายงานให้กับรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 ท่านโดยให้
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรองนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงยุติธรรม, กระทรวงมหาดไทย, และกระทรวงแรงงาน พร้อมทั้งมอบหมายให้กำกับการบริหารราชการและสั่งการปฏิบัติราชการแทนนายก รัฐมนตรีดังนี้ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นรองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 2 รับผิดชอบงานด้านการพัฒนา  ดูแลกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร,กระทรวงวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี, และสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 3 รับผิดชอบงานด้านเศรษฐกิจเช่นเดิม

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 4 รับผิดชอบให้ดูแลงานด้านการบริหารงานทรัพยากรของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของน้ำ ซึ่งให้กำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นรองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 5 รับผิดชอบงานด้านต่างประเทศ และด้านกฎหมาย กำกับดูแลกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษา, กระทรวงกลาโหม,(เฉพาะกรณีข้อพิพาทและกฎหมายระหว่างประเทศ ) สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน  สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ และราชบัณฑิตยสถาน

นายชุมพล ศิลปะอาชา รองนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 6 รับผิดชอบงานด้านการท่องเที่ยวและเกษตรเช่นเดิม

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมครม.ยังมีมติแต่งตั้งให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายโภคิน  พลกุล อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  รวมทั้งมีมติแต่งตั้ง นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย และมีมติแต่งตั้ง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยทุกตำแหน่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ที่ประชุม ครม.ยัง เห็นชอบกับการประชุมบูรณาการยุทธศาสตร์ประเทศเพื่อกำหนดกรอบการจัดสรรงบ ประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 และการประชุมเชิงปฏิบัติการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในปี 2558 โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเพื่อให้สำนักงบประมาณได้นำมา ประกอบการพิจารณางบประมาณ ให้สอดคล้องกับปฏิทินงบประมาณรายจ่าย  ประจำปี 2557 เพื่อจะได้พิจารณายุทธศาสตร์และโครงการลงทุนทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในเดือนธ.ค.55

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources