วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับอาหารเสริมปลอมตรามิราเคิลออฟไลฟ์


          เมื่อวันที่ 19 ต.ค.  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.  พล.ต.ต.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ รองผบช.น. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ พ.ต.อ.พจน์ บุญมาภาคย์ รองผบก.น.1 พร้อมด้วยชุดสืบสวนกก.สส.บก.น.1 ฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท และคณะทำงานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม ว่าที่ร.ต.ศักดิ์ดา สังขศิลา อายุ 38 ปี นายเอกพล พิลึก อายุ 27 ปี และ นายนิรุจ น้ำใจดี อายุ 27 ปี พร้อมของกลางเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู้ด ซึ่งเป็นสินค้าปลอม  4,144 กล่อง มูลค่า 16,576,000 บาท ซองอาหารเสริมยังไม่ได้บรรจุกล่อง 700 ซอง  กล่องเปล่าสำหรับใช้บรรจุ 1,000 ชิ้น พลาสติกใสสำหรับห่อผลิตภัณฑ์ปลอม 10 ม้วน เครื่องเป่าความร้อน สำหรับเป่าพลาสติกใส 2 ตัว เครื่องซีลพลาสติกห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ปลอม 1 ตัว สติกเกอร์เครื่องหมายการค้าปลอมสีทอง 5,000 ชิ้น โดยจับกุมตัวได้ที่บริษัท ดีวิสดอมส์ จำกัด เลขที่ 9,9/1 – 9/4 ชั้น 9 อาคาร วรสินเฮลดิ้ง ซอยยาสูบ 2 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.
           พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท ได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.พิมพ์วลัชญ์ ดิษยบุตร อายุ 32 ปี และนายอนันต์ อริยศิลปิน อายุ 49 ปี ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งหลังจากทำการล่อซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู้ด ของปลอม 100 กล่อง จากนั้นได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าทั้งสองรายรับสินค้ามาจากนายวีระ รายะ อายุ 37 ปี จึงเข้าจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางอาหารเสริม เจนิฟู้ด 21 กล่อง ก่อนจะนำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในบริษัทของนายวีระและภรรยา ที่บริษัท ดีวิสดอมส์ จำกัด พบผู้ต้องหาอีก 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ดูแลอยู่ในบริษัทดังกล่าว พร้อมของกลางผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เจนิฟู๊ดของปลอมอีกจำนวนมาก ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเป็นสินค้าที่ทำขึ้นมาเพื่อเลียนแบบของจริง หากผู้บริโภคซื้อไปรับประทานอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อทลายโรงงานที่เป็นแหล่งผลิตแล้ว
           ด้านนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช  ฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการฟื้นฟูสุขภาพกับเอนไซม์เจนิฟู้ด กล่าวว่าสินค้าเจนิฟู๊ด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีดำริจัดตั้งขึ้น และทรงอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์จากมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือเด็กผู้ยากไร้ โดยอาหารเสริมสุขภาพเจนิฟู้ด ได้นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน มีสารประกอบประเภทเอนไซม์ที่จะช่วยในการดูแลซ่อมแซมส่วนต่างๆ ของร่างกาย  แต่ผลิตภัณฑ์ที่ทางตำรวจจับกุมได้นั้น เป็นผลิตภัณฑ์ปลอมที่ลอกเลียนแบบขึ้นมา เชื่อว่าน่าจะมีการลักลอบผลิตขึ้นจากโรงงานใดโรงงานหนึ่งอย่างแน่นอน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาโรงงานดังกล่าว เพื่อทำการจับกุมต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources