วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ก.คลังติงประมูล 3จี กสทช.อาจอยู่ในข่ายฮั้ว!


วันนี้ (19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางการอิเล็กทรอนิกส์ กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้มีหนังสือด่วนที่สุดถึงประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องการจัดประมูลคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการ 3จี ของกสทช.เมื่อวันที่ 16 ต.ค.55 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมูล 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค ประมูลคลื่นความถี่ได้ในราคา 14,625 ล้านบาท บริษัท ดีแทค เนควอร์ค และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ประมูลคลื่นความถี่ไปในราคา 13,500 ล้านบาทเท่ากัน รวมทั้งสามรายประมูลคลื่นความถี่ไปในมูลค่า 41,625 ล้านบาท
ทั้งนี้ ใจความสำคัญของหนังสือดังกล่าวระบุว่า คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.อ.) พิจารณาแล้วเห็นเมื่อนำการประมูล 3จี ของสำนักงาน กสทช. มาพิจารณาในหลักการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการ ทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.2549 พบว่า การดำเนินการจัดประมูล 3จี เมื่อวันที่ 16 ต.ค.55 มีผู้ประมูล 3ราย โดยมีการเสนอราคาเพิ่มขึ้นน้อยครั้งเมื่อเทียบกับระยะเวลาที่กำหนดให้มีการ ประมูล และคลื่นความถี่ที่ประมูลมีจำนวนพอดีกับผู้เสนอราคาที่สามารถจัดสรรได้รายละ 3 สล๊อต กรณีนี้จึงถือได้ว่าการประมูลดังกล่าวไม่มีการแข่งขันราคาอย่างแท้จริงตาม เจตนาของการประมูลด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับผู้ชนะการประมูลจะได้รับประโยชน์จากการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานาน เนื่องจากคลื่นความถี่เป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นหากการจัดสรรทรัพยากรคลื่นความถี่กรณีนี้เป็นไปอย่างไม่เหมาะสม หรืออาจมีลักษณะการสมยอมราคาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการ เสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) จะส่งผลให้รัฐเสียรายได้อย่างมหาศาล และคณะกรรมการ กสทช.อาจอยู่ในข่ายต้องรับผิดตามกฎหมายดังกล่าว
สำหรับวันนี้เวลา 10.00-12.00 น. สำนักงานกสทช.ได้ออกหมายเชิญผู้สื่อข่าวร่วมทำข่าว “การชำระเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ ไอเอ็มที ย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ตซ งวดแรก จากผู้เข้าประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่น” ณ อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช. ซอยสายลม  ถนนพหลโยธิน  กรุงเทพฯ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources