วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปชป. จวกดีเอสไอรับลูกนักการเมือง


วันนี้ (20 ต.ค.)ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่าเตรียมจะนำสำนวนไต่สวนคดี นายพัน คำกอง ของศาลอาญา มาดำเนินการพิจารณาออก หมายจับ หมายเรียกผู้สั่งการมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากเป็นจริงอยากถามว่า พนักงานสอบสวนที่ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย จะเอาความรู้มาจากไหน เพราะคำสั่งศาลที่ออกมาไม่มีข้อความใดที่ให้ทหารไปฆ่า  ไม่มีคำสั่งศาลชี้ชัดออกมาว่าใครยิงนายพัน  ดีเอสไอ จะต้องกลับไปอ่านกฎหมายใหม่ จะเรียกใครไปรับทราบข้อกล่าวหา อย่าทำคดีในลักษณะมีการตั้งธง ตามที่มีใครวางไว้ให้ เปิดใจให้กว้าง รับฟังความจริงของศาล ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองเดินต่อไปไม่ได้ อย่าคิดว่า ดีเอสไอ ทำอะไรก็ได้ ต้องยึดถือความจริงความถูกต้องด้วย  ระวังจะติดคุกเอง พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัวในการต่อสู้คดี

“ขอตั้งขอสังเกตว่า การที่ ดีเอสไอ เร่งออกหมายเรียก นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปรับทราบข้อกล่าวหาเร็วๆนี้ ก็เพื่อที่จะได้ผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ซึ่งค้างอยู่ในการพิจารณาของสภาด้วย ประเด็นดังกล่าวเหมือน ดีเอสไอ พยายามสร้างเงื่อนไข เพื่อให้มองว่าทุกฝ่ายจะได้รับประโยชน์ ถือเป็นวิธีที่ชั่วช้ามาก ซึ่งควรจะต่อสู้แบบตรงไปตรงมา”นายราเมศ กล่าว

 ขณะที่ ดีเอสไอ ก็ปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าที่กฎหมายให้อำนาจไว้ เห็นได้จากการออกหนังสือ 2 ฉบับเพื่อขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานการบริจาคเงินให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ ธันวาคม 2550 –มกราคม 2555 ทั้งที่มีหน้าที่ดำเนินคดีสำคัญที่สลับซับซ้อน แต่ขณะนี้กลับมาตอบสนองนักการเมือง เรื่องการบริจาคเงินของพรรค ซึ่งทางพรรคก็ได้ชี้แจงกับนายทะเบียนพรรคการเมือง และนายทะเบียนได้รับรองความถูกต้องแล้ว ดังนั้นดีเอสไอ ไม่มีอำนาจหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง
   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources