วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ผึ้งหลวงสวมหัวใจสิงห์ถลุงบานัลจอดยก 9


ศึกมวยชิงแชมป์โลก ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวไทย ขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) องค์กรมวยโลก (WBO) กับนักชกเจ้าถิ่น เอเจ บานัล รองแชมป์อันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่เอสเอ็มมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
เปิดฉาก 3 ยกแรก ผึ้งหลวง เดินลุยเข้าหา ชวนแลกหมัดทันที บานัล วนหนีคอยดักชกแบบฉาบฉวย ทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือด ซึ่ง บานัล ได้แม่น แต่ ผึ้งหลวงได้หนัก หมดยก 3 บานัล มีแผลแตกที่เปลือกตาด้านขวา  จนกระทั่งมาถึงยก 6 บานัล โดนตัดแต้ม เนื่องจากชกต่ำกว่าเข็มขัด จากนั้นขึ้นกยก 7 เกมเริ่มเดือดขึ้นเรื่อยๆ ทั้งคู่แลกหมัดกันแบบต่างคนต่างโดน แม้ว่าผึ้งหลวงจะช้ากว่า แต่ต่อยโดนแต่ละทีทำเอา บานัล ถึงกับออกอาการทุกดอก มาถึงยก 8 ต้นยก บานัล โดนเตือนเป็นครั้งที่ 5 เรื่องการจงใจต่อยต่ำกว่าเข็มขัด แต่กลางยก ผึ้งหลวง ก็โดนเตือนบ้าง ในจังหวะอัดลำตัวคาบลูกคาบดอก ปลายยกแลกกันสนุก ผึ้งหลวง อัดได้หนักๆ หลายหมัด แต่ก็โดนสวนจัง ๆ เช่นกัน
ขึ้นยก 9 ผึ้งหลวง เรี่ยวแรงยังดี ออกมาเดินบดลุยแหลก บี้หนักยิ่งขึ้น ไล่จ้วงหมัดเข้าใบหน้าสลับลำตัว จน บานัล ร่วงคาเชือก หวิดตกเวทีในจังหวะแรก แต่กรรมการไม่ยอมนับ ให้ลุกขึ้นมาสู้ต่อ ทางด้านผึ้งหลวงจึงไม่รอช้า วิ่งเข้าหา ต้อนไปติดเชือก รัวหมัดไม่ยั้ง ส่งร่าง บานัล ทรุดลงไปกองกับพื้นเวทีอีกครั้ง คราวนี้กรรมการนับถึง 8 บานัล ยังมีอาการเซ และไม่พร้อมที่จะสู้ต่อ จากนั้นกรรมการจึงสับมือยุติการชก และตัดสินให้ผึ้งหลวงชนะน็อกในยกที่ 9 คว้าแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลก (WBO) ไปครองได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์โลกที่ฟิลิปปินส์ ทำให้ ผึ้งหลวง ร้องให้ด้วยความดีใจ หลังคาดเข็มขัดแชมป์.   (สโมสร อูบคำ) 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources