วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"เฉลิม" สั่งฝ่ายปกครอง-ตำรวจร่วมมือปราบยาเสพติด


วันที่ (12 ต.ค.) ที่กระทรวงมหาดไทย ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่รับผิดชอบกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมผ่านระบบวีดิโอทางไกล เพื่อมอบนโยบายและติดตามงานของรองนายกฯ ไปยังผวจ.ทั่วประเทศ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย อธิบดีทุกกรม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรับฟัง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดต้องทำเป็นเชิงรุกและเด็ดขาด ที่ผ่านมาการปราบปรามทำได้ดี แต่การบำบัดรักษาน้อยเกินไป ต่อไปตนจะประชุมติดตามเรื่องทุก 30 หรือ 45 วัน และต่อไปการประชุมกรรมการป้องและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ขอให้มีตัวแทนกระทรวงมหาดไทยที่เป็นระดับผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมประชุม ด้วยทุกครั้ง เพื่อให้รับทราบถึงสถานะของปัญหา ทั้งนี้ ต่อไปขอให้ฝ่ายปกครองและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น คือให้นายอำเภอทำงานใกล้ชิดกับผู้กำกับ ตนหวังว่ากระทรวงมหาดไทยจะเป็นกลไกสำคัญในการปราบปรามยาเสพติด เพราะกระทรวงมหาดไทยกับตำรวจขาดกันไม่ได้ ตนจึงขอมอบนโยบายเพิ่มเติมให้กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงหลักในการแก้ไขปัญหา ยาเสพติดในพื้นที่ เพราะมีความพร้อมในพื้นที่

“เรื่องยาเสพติดฝากบอกผู้ว่าฯจังหวัดเชียงราย ผู้กำกับฯ เชียงรายต้องเข้มแข็งในการทำงานปราบปรามยาเสพติดขอย้ำว่าการทำงานร่วมกันของ ฝ่ายปกครองและตำรวจจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ขอย้ำในปีนี้รัฐบาลยังคงเอาจริงกับการปราบปรามยาเสพติดต่อไป“ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ฝากไปยังผวจ. ไม่จำเป็นอย่าเปิดสถานบริการมากนัก โดยเฉพาะหน้าสถาบันการศึกษา ขอให้ฝ่ายปกครองทำงานไปด้วยกันกับตำรวจในการป้องกันปราบปราม ถ้าลดแหล่งอบายมุขได้ แม้จะมีอบายมุขมากแค่ไหนก็จะควบคุมได้ ขอให้กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ช่วยกันและเอาจริงกับเรื่องนี้ ถ้าลดได้ สถานบริการเปิดน้อยจะลดเรื่องยาเสพติดได้ ทั้งนี้ขอให้ผู้ว่าฯ และตำรวจช่วยกันลงพื้นที่ตรวจสถานบริการด้วย 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources