วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปปช.รับลูกเตรียมประชุมสรุปฮั้วประมูล 3 จี พรุ่งนี้


เมื่อเวลา 15.50 น. วันนี้ (24 ต.ค.) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวถึงการพิจารณากรณีตรวจสอบผลการประมูลคลื่นความถี่ 2.1กิกะเฮิร์ต ซึ่งนำมาใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ3จีว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่25ตุลาคมนี้ โดยหากที่ประชุม ป.ป.ช.เห็นว่าหลักฐานที่มีอยู่เข้าองค์ประกอบที่ ป.ป.ช.จะสามารถรับเรื่องมาพิจารณาได้ กล่าวคือมีมูลเหตุที่ส่อให้เห็นว่าการกระทำที่เกิดขึ้นอาจขัด พ.ร.บ.การฮั้วประมูล ป.ป.ช.จะรับเรื่องไว้ พร้อมตั้งอนุกรรมการมาศึกษาเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด แต่หากพบว่าไม่เข้าเงื่อนไขก็ถือว่าคำร้องนั้นยุติไป
นายปานเทพกล่าวว่า ประเด็นการประมูล3จีเป็นเรื่องใหญ่ อยู่ในความสนใจของประชาชน และ ป.ป.ช.เองก็ได้ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก เพราะมีการตั้งข้อสังเกตมาตั้งแต่กระบวนการสรรหา อย่างไรก็ตามต้องดูหลักฐานก่อนอย่างรอบด้าน โดยหากมีการรับเรื่องไว้และมีการตั้งอนุกรรมการจริง ก็พร้อมจะมีการแต่งตั้งกรรมการชุดใหญ่มาป็นอนุกรรมด้วยเพื่อร่วมพิจารณาหลัก ฐานอย่างรอบด้าน ทั้งนี้ข้อร้องเรียนที่เข้ามายื่นให้ ป.ป.ช.พิจารณาประกอบไปด้วย ข้อร้องของกระทรวงการคลัง กลุ่มกรีน และคณะกรรมาธิการวุฒิสภาตรวจสอบการทุจริตฯ วุฒิสภา รวมถึงกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แสดงเจตนาขอรับการตรวจสอบด้วยตัวเอง
นายปานเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการกลุ่มภาคีเครือข่ายต่อต้านการ ทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) อ้างมีหลักฐานเกี่ยวกับการไซฟ่อนเงินในประเทศฮ่องกง ซึ่งเกี่ยวพันกับกลุ่มนักการเมืองไทยว่า ป.ป.ช.ได้เรียกนายมงคลกิตติ์มาชี้แจงแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่ง ป.ป.ช.จะนำเอาข้อมูลที่ได้รับไปขยายผล อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ป.ป.ช.ได้มีการประสานไปไปยัง ป.ป.ช.ฮ่องกงแล้ว และป.ป.ช.ฮ่องกงยืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานชัดเจนที่เกี่ยวข้อง กับเรื่องดังกล่าวแม้แต่น้อย ทั้งนี้หากไม่มีหลักฐานใดที่สามารถเอาผิดกับใครได้ ก็พร้อมจะยุติการพิจารณาไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources