วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“เสธอ้าย” ยันไม่มีการล้มชุมนุม 28 ต.ค.


วันนี้ (24 ต.ค.) ที่ราชตฤณมัยสมาคม พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธอ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม กล่าวก่อนร่วมรับประธานอาหารกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง รองนายกรัฐมนตรี ว่าการพูดคุยในวันนี้ไม่ทราบว่าจะพูดคุยเรื่องอะไร เพราะร.ต.อ.เฉลิมเป็นคนนัด และยืนยันว่า ในวันที่ 28 ต.ค. ยังคงมีการชุมนุมอยู่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น เมื่อถามว่า หาก.ร.ต.อ.เฉลิม ให้มีการเลื่อนการชุมนุมออกไป พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ร.ต.อ.เฉลิม เข้าใจตน และคิดว่าไม่ได้เป็นการขอเพื่อให้เลื่อนการชุมนุม เพราะนักเลงเขาไม่พูดกันอย่างนี้ และในวันดังกล่าวจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความสงบเรียบร้อย 300 นาย โดยจะไม่มีมือที่สามเข้ามาก่อความวุ้นวายในการชุมนุม และการชุมนุมครั้งนี้เป็นการชุมนุมที่เปิด จึงยินดีที่จะให้ตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อย
พล.อ.บุญเลิศ กล่าวต่อว่า ปกติตนมีความคุ้นเคยกับ ร.ต.อ.เฉลิม แต่รู้สึกแปลกใจที่ท่านมาในครั้งนี้ เพราะโดยปกติแล้วท่านไม่เคยมาหาที่นี้ ส่วนตัวยังไม่ได้ประเมินผู้ชุมนุมในวันดังกล่าว  แต่ก็อยากให้มีมาเยอะ ๆ และการชุมนุมในวันที่ 28 ต.ค.ได้มีการประสานไปยังทุกกลุ่มรวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงด้วยที่เป็นการ ประสานผ่านสื่อสารมวลชน เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตุว่าการชุมนุมวันที่ 28 ต.ค. มีการเชื่อมกับบันได 5 ขั้นที่เป็นกระบวนการล้มรัฐบาล  พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ไม่มี ตนมี 2 ขั้นคือวันที่ 28 ต.ค.กับอีก 1 วันหากในวันที่ 28 ต.ค.มีคนมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ก็จะเดินไปหารัฐบาล สมมุติว่ามีคนร่วมชุมนุม 1ล้านคนก็จะบอกว่าท่านออกได้แล้ว เพราะมีคนไม่เห็นด้วยกับท่านจำนวนมาก แต่หากมีผู้ร่วมชุมนุมจำนวนน้อยทุกอย่างจะจบในวันที่ 28 ต.ค. ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นมวยไม่มีราคาไปชกที่ไหนก็ไม่ได้ และยืนยันว่าการพูดคุยในวันนี้ไม่มีมวยล้ม เพราะหากล้มจะไม่มีใครเชื่อถือ และตนอยากให้วันที่ 28 ต.ค. มีผู้มาร่วมชุมนุมเต็มความจุของสนามม้านางเลิ้ง ที่รองรับได้ประมาณ 20,000 คน
เมื่อถามว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ถูกมองว่าเป็นการปลุกกระแสปฏิวัติ โดยประชาชน พล.อ.บุญเลิศกล่าวว่า ใช่ เพราะทนไม่ไหวที่การปกครองเป็นแบบนี้ เข้ามากอบโกยไม่เคยดูแลประชาชน  และการชุมนุมครั้งนี้จะไม่เป็นการทำให้กองทัพไม่สบายใจเพราะตนเกษียณแล้ว และยืนยันว่าการชุมนุมเป็นการชุมนุมโดยสันติวิธีไม่มีอาววุธ ทั้งนี้ยังไม่มีแนวร่วมที่เป็นทหารที่ยังคงปฎิบัติหน้าที่อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งก็พยายามหาอยู่ เพราะต้องมีกำลังเหมือนกันถึงจะทำอะไรได้ มิฉะนั้นจะถูกรังแก และเชื่อว่าหากมีทหารที่อยู่ในกองทัพและเห็นด้วยกับตนคงไม่เปิดตัว เพราะจะเป็นอันตราย เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการพูดคุยกับฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุย แต่ก็อยากได้ใครจะหนุนก็เอา แต่ก็อยากให้สื่อมวลชนกระจายข่าวว่าทำไมเราถึงมีการชุมนุม.
   

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources