วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กสทช.รุดหน้ามอบหลักฐานประมูล 3 จีให้ปปช.สอบ


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (24 ต.ค.) ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายฐานกร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้นำเอกสารการประมูลคลื่นความถี่ 2.1กิกะเฮิร์ต เพื่อยืนยันถึงการโปร่งใสในการดำเนินงานการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าว นำมาซึ่งการบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ3จี

นายฐากรกล่าวว่า  การนำเอกสารสำคัญมามอบให้กับ ป.ป.ช.ในครั้งนี้เป็นไปเช่นเดียวกับการมอบเอกสารให้องค์กรอิสระอื่นๆ โดยถือเป็นการ ยืนยันความโปร่งใสในการประมูลเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเอกสารสำคัญที่นำมามอบให้ ประกอบด้วย ร่างประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิร์ต, กระบวนการจัดประมูล, ผลการวิจัยมูลค่าคลื่น และราคาตั้งต้นการประมูลของคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ ,รายงานการวิจัยของที่ปรึกษาการจัดประมูล และรายละเอียดการเสนอราคาของผู้ประมูลทั้ง 3 บริษัท ทั้งนี้ถือเป็นการชี้แจงให้กับหน่วยงานที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงาน ของ กสทช.ได้รับทราบข้อมูลที่แท้จริง แม้จะยังไม่ถูกเรียกเข้าชี้แจง โดยกสทช.พร้อมจะเข้าชี้แจงกับองค์กรอิสระทุกองค์กร และยืนยันว่าการประมูลทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความโปร่งใส และถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีความโปร่งใสที่สุดนับตั้งแต่มีประเทศไทย เลยก็ว่าได้
               
นายฐากร กล่าวว่า กระบวนการจะเดินหน้าต่อ และสำนักงานกสทช.ก็เตรียมจะมีการเสนอที่ประชุมคณะกรรมการชุดเล็กในการแต่ง ตั้งคณะทำงานที่จะตรวจสอบการทุจริต ภายใน15วัน ซึ่งถ้าออกมาผลออกมาในแง่ลบก็พร้อมจะหยุดกระบวนการ แต่ถ้าผลออกมาในเชิงบวกก็จะเดินหน้าต่อไป ยืนยันว่าเมื่อเกิด3จีแล้ว ค่าบริการต้องลดลง ส่วนกรณีหนังสือของนางสุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่ส่งมายังกสทช.นั้น นายฐากร กล่าวว่า กสทช.พร้อมรับฟังทุกความเห็นโดยเฉพาะจากประชาชน แต่กสทช.บอกมาตลอดว่ากสทช.ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง เพราะกสทช.คือองค์กรอิสระ ดังนั้นถ้านางสุภายื่นเข้ามาในฐานะประชาชน กสทช.ก็พร้อมจะรับฟัง แต่เมื่อได้ยื่นหนังสือมาในฐานะปลัดกระทรวงการคลังจึงต้องตอบโต้กลับไป เพราะกสทช.ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงการคลัง
ด้านนายณรงค์ รัฐอมฤต รองเลขาธิการป.ป.ช. รักษาการเลขาธิการป.ป.ช.กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วน ดังนั้น ป.ป.ช.จะรีบพิจารณาโดยเร็ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการบรรจุเป็นวาระแต่เชื่อในการประชุมครั้งต่อไป ในวันที่25ต.ค.จะมีการนำเอาวาระนี้เข้าสู่ที่ประชุม ป.ป.ช. โดยในการหาข้อมูลนั้นเอกสารที่กสทช.นำมามอบให้เป็นส่วนหนึ่งที่จะพิจารณา แต่ ป.ป.ช.ก็มีอำนาจที่จะเรียกนำเอกสารอื่นๆมาประกอบการพิจารณาได้ ทั้งนี้การที่กสทช.ได้นำเอกสารมามอบให้ก่อนแม้ ป.ป.ช.ยังไม่มีการเรียกเข้าชี้แจงถือเป็นความบริสุทธิ์ใจ ของทุกฝ่ายที่คิดว่าได้ทำหน้าที่อย่างถูกต้อง ส่วนข้อเท็จจริงจะเป้นอย่างไรขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามหลักฐาน

นายณรงค์ กล่าวว่า ส่วนกรอบเวลานั้นอยู่ที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่าจะต้องใช้เวลาพิจารณาเท่าใด ขึ้นอยู่กับกระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริง ของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ตนไม่สามารถตอบได้ อีกทั้งกรอบเวลาในแต่ละคดีแตกต่างกัน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources