วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ตำรวจซ้อมใหญ่รับมือสารพัดม็อบ


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันนี้ (5 ก.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร.  กล่าวว่า วันที่ 10-12 ก.ย. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ ผบ.ตร.จะเป็นผู้อำนวยการฝึกแก้ปัญหาที่บังคับการและการจำลองเหตุการณ์ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์จริงจำนวน 160 นาย ซึ่งการฝึกแก้ปัญหาที่บังคับการ และการจำลองเหตุการณ์เป็นการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์กรณีเกิดเหตุการณ์ใน สภาวการณ์ที่ไม่ปกติ โดยได้จัดตั้งกองอำนวยการฝึกแก้ปัญหาที่บังคับการ ณ ศปก.ตร.ชั้น 20 มี พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฎฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าวิทยากรในการฝึก
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ผู้เข้ารับการฝึกประกอบด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) 45 นาย ซึ่งเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายกำลังพล ฝ่ายการข่าว ฝ่ายนโยบายและแผน ฝ่ายส่งกำลังบำรุง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายการเงินและงบประมาณ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและฝ่ายศูนย์ปฏิบัติการ และศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( ศปก.น.) จำนวน 89 นาย เป็นส่วนของผู้บังคับบัญชา บช.น. 6 นาย หน.ฝอ.ศปก.น. เจ้าหน้าที่ฝอ.ศปก.น.แบ่งเป็นฝ่ายต่างๆ 7 ฝ่ายเช่นเดียวกับในส่วนของศปก.ตร.รวม 40 นาย และมีผบก.น.1-9 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) กองบังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ ( สปพ. ) สืบสวนและจราจร รวม 13 นาย รองผบก.(ผู้ควบคุมกำลัง) ผบ.ร้อยคฝ.ในสังกัดน.1-9 อคฝ.รวม 30 นาย และจะมีผู้สังเกตุการณ์ ระดับผบก.และรองผบก.อีก 26 นาย
พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า สำหรับการฝึกจะมีการปฐมนิเทศ ให้ความรู้ก่อนการฝึกและในการฝึกปฏิบัติจริงจะมีการกำหนดแนวโน้มสถานการณ์ ที่มีความรุนแรงที่สุดจากสถานการณ์เบาสุดระดับ 2 ไปจนถึงสถานการณ์ที่รุนแรงที่สุดระดับ 5 โดยสถานการณ์ความรุนแรงมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources