วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

อายัดทรัพย์ก่อการร้ายภาคใต้โยงตาลีบัน


ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พ.ต.อ.ดร. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง.แถลงข่าวการดำเนินการตามกฏหมายฟอกเงินกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และการก่อการร้ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมีผลการดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา 4 ราย รายแรกนายสุริยันต์ พงศ์มานะวุฒิ กับพวก ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราวในความผิดฐานฟอกเงิน จำนวน 170 รายการ มูลค่ากว่า 16  ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ ธนบัตรรัฐบาลไทย และธนบัตรรัฐบาลมาเลเซีย 2.นายแสงทิตย์ คติสมสกุล กับพวก ได้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราวในความผิด ฐานฟอกเงิน จำนวน 35 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร และสิทธิเรียกร้องตามสลากออมสิน 3.นางประนอม แปรโคกสูง กับพวก ได้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราวเป็นความผิด มูลฐานเกี่ยวกับยาเสพติด ความผิดเกี่ยวกับเพศและความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ จำนวน 3 รายการ ซึ่งเป็นธนบัตรรัฐบาลไทย อาวุธปืน และสิทธิเรียกร้องตามสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ และเงินฝากในบัญชีธนาคารจำนวน 57 รายการอยู่ระหว่างการประเมินราคา และ 4. คดีนายอุเซ็ง ปุโรง กับพวก คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้ง 10/2555 ลงวันที่ 28 สิงหาคม 2555 อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการก่อการร้าย มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน จำนวน 3 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่ตั้งโรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่ง

พ.ต.อ.ดร. สีหนาท กล่าวว่า คดียาเสพติดและการก่อการร้ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลายคดีมีความเชื่อโยงกัน ผู้ก่อการร่ายมีการใช้ที่พัก สวนยางพารา โรงเรียนสอนศาสนาเป็นแหล่งผลิตอาวุธ ซ่องสุมกำลัง ผลิตระเบิดในโรงเรียน เก็บอาวุธจำนวนมาก ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินมีเงินทุนสนับสนุนเข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้จาก มูลนิธิหลายแห่งทั้งในประเทศและประเทศแถบตะวันออกกลาง ซึ่งจะมีการประสานกับ ปปง. ตะวันออกกลางเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด น่าเชื่อว่าบางส่วนมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มตาลีบัน ทั้งนี้ไม่ได้หมายความ ว่าผู้ที่สนับสนุนทางการเงินเหล่านี้จะรู้เห็นหรือสนับสนุนการก่อการร้าย เพียงแต่ผู้ที่ก่อความไม่สงบนำเงินเหล่านี้มาใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบโรงเรียนในพื้นที่ภาคใต้อีก 2-3 แห่งที่ได้รับเงินสนับสนุนจากองค์กรต่างประเทศมีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท ซึ่งอาจจะนำไปสนับสนุนการก่อการร้าย ทาง ปปง. กำลังตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม. พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ได้หารือและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรองชั้น 2 ตึกสำนักงานเลขาธิการ ครม. โดยมี พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ รอง ผบ.ทบ. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ว่าที่ ผบ.ตร. เข้าร่วมด้วย คาดว่าเป็นการหารือถึงการเดินทางลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปในวันที่ 5 ก.ย.นี้

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources