วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ศาลปกครองไต่สวนคดีร้อง "บิ๊กโอ๋" ย้ายปลัดกลาโหม


วันนี้ (5 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ศาลปกครองกลางได้นัดคู่กรณีไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ 1746/2555 ที่พล.อ.ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และคดีหมายเลขดำที่1747/2555พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์  ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นฟ้องรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม กรณีขอให้เพิกถอนคำสั่ง กระทรวงกลาโหม (เฉพาะ) ที่383/55 เรื่องให้พล.อ.เสถียร และพล.อ.ชาตรี ไปช่วยปฏิบัติราชการที่สำนักรัฐมนตรีกระทวงกลาโหม ฉบับลงวันที่ 27 ส.ค. 55 เนื่องจากเห็นว่าเป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย
โดยการไต่สวนในครั้งนี้เป็นไปตามคำขอของพล.อ.เสถียร และพล.อ.ชาตรี ผู้ฟ้องคดีที่ขอว่า ระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาคดีขอให้ศาล มีคำสั่งทุเลาการบังคับใช้คำสั่งทางปกครองโดยสั่งระงับคำสั่งที่ให้ พล.อ.เสถียร และพล.อ.ชาตรีไปช่วยปฏิบัติราชการที่สำนักรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมไว้ก่อน ซึ่งทั้งผู้ฟ้องคดี และผู้ถูกฟ้องคดี ต่างไม่ได้เดินทางมาชี้แจงองค์คณะด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ในส่วนของพล.อ.เสถียรและพล.อ.ชาตรี มอบหมายให้นายธนพนธ์ ชูชยานนท์ ผู้รับมอบอำนาจทำการชี้แจง ขณะที่พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มอบหมายให้ พล.ต.พินิจ ฉัตรเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยเจ้ากรมเสมียนตรา และพ.อ.ภานุ  พรหมดิเรก ผอ.กองนิติธรรม กรมพระธรรมนูญ ทำการชี้แจงแทน ซึ่งหลังการไต่สวนผู้แทนทั้ง 2 ฝ่ายต่างหลบผู้สื่อข่าวที่ไปรอทำข่าวออกทางประตูด้านหลังห้องไต่สวน
อย่างไรก็ตามนายธนพนธ์ เปิดเพียงสั้น ๆ ว่า ศาลจะมีการไต่สวนต่อในช่วงบ่าย เนื่องจากช่วงเช้าเป็นการไต่สวนในส่วนของพล.อ.เสถียร ช่วงบ่ายจะเป็นเรื่องของพล.อ.ชาตรี เนื่องจากทั้ง 2 เรื่องมีความแตกต่างกัน แต่ขณะนี้ศาลได้รับฟ้องคดีของผู้ฟ้องทั้ง 2 รายไว้พิจารณาแล้วซึ่งในกรณีดังกล่าวนี้ผู้ฟ้องคดีสามารถฟ้องคดีต่อศาล ปกครองได้เลยเนื่องจากตำแหน่งปลัดกระทรวงถือเป็นตำแหน่งสูงสุดที่ไม่ต้อง ยื่นอุทธรณ์ต่อหน่วยงานก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามขั้นตอนของศาลแล้ว หลังการไต่สวนองค์คณะจะพิจารณาว่าจะรับคำฟ้องดังกล่าวไว้พิจารณาวินิจฉัย หรือไม่ หากมีความเห็นรับคำฟ้องก็จะพิจารณาต่อไปว่าจะมีคำสั่งทุเลาการบังคับใช้คำ สั่งทางปกครองตามที่ผู้ฟ้องคดีร้องขอหรือไม่ จากนั้นจึงจะมีคำสั่งแจ้งคู่กรณีทราบในคราวเดียวกัน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources