วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ทดสอบประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาก่อนทดลองจริง


เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (5 ก.ย.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.กทม. เขตทวีวัฒนา  พรรคประชาธิปัตย์ เดิน ทางมารับฟังการเตรียมพร้อมทดสอบของเครื่องผลักดันน้ำกับ นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผอ.กองระบบอาคารบังคับรับน้ำ สำนักการระบายน้ำ ที่ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา สำนักการระบายน้ำ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา โดยทำการเปิดประตูน้ำ 50 ซม.ตั้งแต่เวลา 08.00-11.00 น.

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีการทดสอบดังกล่าว ตนได้ลงพื้นที่พูดคุยกับประชาชนบริเวณริมคลองทวีวัฒนาและพื้นที่ใกล้เคียง โดยในตอนแรกต่างกังวลเพราะเข้าใจว่าเป็นการจำลองเหตุการณ์น้ำท่วม แต่เมื่อทราบข้อเท็จจริงแล้วว่าการทดสอบครั้งนี้ เป็นการคือการทดสอบเครื่องผลักดันน้ำ ทางประชาชนรู้สึกสบายใจ ทั้งนี้หากตอนทดสอบนั้นเกิดฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานานทาง กทม. จะทำการหยุดการทดสอบทันที  

นายสมพงษ์เปิดเผยว่า การทดสอบในช่วงเช้าเป็นการทดสอบระบบและศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อหาปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านประตูในแต่ละช่วงว่าจะมีปริมาณเท่าไหร่ โดยเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาที่ระดับ 50 ซม. ปรากฏว่ากระแสไหลด้วยความเร็ว 2-3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จนกระทั่งเปิดประตูที่ระดับ 230 ซม. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดกระแสน้ำไหลด้วยความเร็ว 16 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเครื่องผลักดันน้ำ โดยในช่วงบ่ายจะเป็นการทดสอบแบบเต็มระบบโดยเปิดประตูระบายน้ำที่ 55 ซม.กระแสน้ำจะไหลด้วยความเร็ว 7 ลูกบาศก์ต่อเมตรต่อวินาที ตนเชื่อว่าการทดทดสอบปล่อยน้ำพร้อมกับเปิดเครื่องผลักดันน้ำประชาชนที่อาศัย อยู่ในบริเวณโดยรอบจะไม่ได้รับผลกระทบในครั้ง.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources