วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2555

ดับไฟใต้ฝ่ายค้านต้องจับมือรัฐบาล "เหลิม" ลั่นสำเร็จพร้อมยกเครดิตให้ "มาร์ค"


วันนี้ (5 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหนังสือเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และส.ส.ภาคใต้ มาหารือในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ว่า การที่ตนทำหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาหารือเรื่องแก้ไขปัญหาจังหวัดชาย แดนภาคใต้ เพราะตนมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์รู้ข้อเท็จจริงดีกว่าคนอื่น เพราะ มีส.ส.อยู่แทบทุกพื้นที่ภาคใต้ และมองว่าเรื่องการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลหรือของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของส่วนรวมและคนในชาติ ส่วนฝ่ายค้านบางคนไม่อยากตอบรับคำเชิญเนื่องจากต้องการให้นายกรัฐมนตรีมารับ ฟัง ด้วยตัวเองมากกว่ารองนายกฯที่อาจจะไม่ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ทำไมจะไม่ได้ประโยชน์ เพราะหากเสนอมาตนต้องกราบเรียนนายกฯ เพราะเรื่องนี้นายกฯได้มีบัญชากับตนให้เชิญผู้นำฝ่ายค้านและส.ส.ภาคใต้ ทำไมจะไม่ฟัง ดังนั้นอย่ามาตั้งแง่เลย มาช่วยกันเถอะ อยากรู้ว่ารองนายกฯต่ำต้อยอย่างไรถึงไม่อยากมา
ต่อข้อถามว่าประเด็นอะไรที่รัฐบาลอยากได้คำแนะนำจากฝ่ายค้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าอยากรู้ว่ามีแนวคิดอย่างไรที่ทำให้เหตุการณ์สงบ และหากสงบขึ้นมาตนจะบอกเลยว่าเป็นฝีมือพรรคประชาธิปัตย์ รัฐบาลไม่มีอาย และหากสถานการณ์ดีขึ้นตนจะขอขอบคุณผ่านสื่อให้คนทั้งประเทศรู้ว่าคือฝีมือ ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อถามย้ำว่า การส่งหนังสือเชิญเหมือนเป็นการยอมรับว่ารัฐบาลแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ได้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แล้วรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์แก้ได้หรือไม่ 99 วันที่ขึ้นคัตเอาท์แก้ได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่ง่าย อีก 10 รัฐบาลก็แก้ไม่ได้ แต่จะเบาบางลงแค่ไหนก็แล้วแต่สถานการณ์ เพราะมีปัจจัยหลายด้านตนรู้แต่พูดไม่ได้
ต่อข้อถามว่าตอนนี้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้เปิดตัวเยอะ เหตุใดจึงยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ รองนายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการเมืองเอี่ยว อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่านายกฯ ถึงพื้นที่ (จ.นราธิวาส) แล้วหรือยัง แต่เมื่อสักครู่ได้รับรายงานจากศชต.ว่ามีระเบิดดักหน้าแล้ว แต่เวลาพรรคประชาธิปัตย์ไปนั่งกินน้ำชาไม่มีอันตราย ระเบิดไม่มีเงียบกริบ  เมื่อถามถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ตรวจสอบพบเส้นทางการเงินของโรงเรียนอิสลามบูรพา อ.เมือง จ.นราธิวาส ว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มตาลิบัน รองนายกฯ กล่าวว่า ป.ป.ง.ได้มาอย่างไรตนไม่ทราบ เพราะป.ป.ง.เป็นหน่วยงานอิสระ แม้ตนเป็นผู้บังคับบัญชาแต่ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว "พรรคประชาธิปัตย์มีความเชี่ยวชาญมาสิ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ก็รู้เยอะมาช่วยผม คุณไม่รักบ้านเกิดเมืองนอนหรือ บ้านพวกคุณไม่ใช่บ้านพวกผม แต่เป็นประเทศของผม รัฐบาลต้องมีหน้าที่ดูแล เราต้องช่วยกัน เป็นเรื่องบ้านเมือง อย่ามาว่ารัฐบาลชุดนี้เลยว่าทำไม่ได้ แก้ไม่ได้ แล้ว 2 ปี 8 เดือน ล่ะ อย่างไรก็ตาม ถ้าเชิญแล้วไม่มาก็เป็นสิทธิของเขา" ร.ต.อ.เฉลิมเผย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources