วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"วิเชียร ชวลิต" มาแรงเบียดนั่งเก้าอี้ "ปลัดมหาดไทย"


วันนี้ ( 13 ส.ค.)  แหล่งข่าวในกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการโยกย้ายข้าราชการ กระทรวงมหาดไทย ในส่วนของตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยว่า ขณะนี้ชื่อของ นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นที่น่าจับตามากที่สุด มากกว่านายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวง และนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เนื่องจากครั้งที่นายวิเชียร ถูกโยกย้ายไปเป็นที่ปรึกษานายกฯ ดูเรื่องน้ำ นายวิเชียรทำงานเข้าตา น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงได้รับการบำเหน็จตำแหน่ง และนายวิเชียร มีสัมพันธ์ที่ดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากเป็นนักเรียนในหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงของสถาบันวิทยาการตลาดทุน หรือ วตท. รุ่นที่ 12 รุ่นเดียวกัน
แถมนายวิเชียร ยังบังเอิญเป็นเพื่อนนักเรียนในวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ร่วมกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จะมีการผลักดัน พ.ต.อ.ทวี นั่งตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย แต่ด้วยความที่ พ.ต.อ.ทวี ยังไม่อยากเข้าเมืองเลยดันนายวิเชียรผู้เป็นเพื่อนเข้ามาแทน ประกอบกับมีข่าวว่า จะมีการดึงนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษานายกฯ ไปนั่งที่เดิมคือปลัด พม.เนื่องจากนายประวัฒน์ อุตโมท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ผู้เป็นน้องชาย เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการเรียกร้องความเป็นธรรมคืนให้พี่สาว

แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า นายประชานั้น แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวแรงว่า จะได้มานั่งเก้าอี้ปลัดมหาดไทย เพราะไปไหนมาไหนกับ รมว.มหาดไทย ตลอด แต่ด้วยบุคลิกเป็นคนตรงไปตรงมา  จนสวนทางกับรัฐบาลก็เคยมี จึงไม่เข้าตาฝ่ายการเมือง  ว ขณะที่ตำแหน่งของนายวิบูลย์ อธิบดี ปภ.นั้น หากพลาดครั้งนี้มีตำแหน่งใหญ่รออยู่นั่น คือ อธิบดีกรมการปกครอง และขณะนี้นายกฯ ได้เร่งให้กระทรวงมหาดไทยเสนอชื่อมาแล้วเพื่อพิจารณาตำแหน่ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources