วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“สุริยะใส” เล็งยื่น "ป.ป.ช." เอาผิด "ยิ่งลักษณ์-ปึ้ง-ผบ.ตร." ละเว้นปล่อยแม้วลุยแดนมะกัน


เมื่อวันที่ 13 ส.ค.นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและประชาชนคนไทยที่ อาศัยอยู่ในสหรัฐในหลายๆเมืองออกมาต่อต้านการเดินทางเข้าสหรัฐฯของพ.ต.ท. ทักษิณชินวัตร ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคำพิพากษาและหมายจับของศาลไทยว่านอกจากจะเป็นมาตรการลง โทษทางสังคมเพื่อปกป้องระบบยุติธรรมไทยแล้ว ยังถือเป็นการประจานทางการสหรัฐที่ละเมิดสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ลง นามไว้กับปะเทศไทย ให้ประชาคมโลกได้เห็นธาตุแท้และพฤติกรรมของรัฐบาลสหรัฐที่ไม่เคารพข้อตกลง แต่บีบให้ประเทศคู่ตกลงปฏิบัติแต่เพียงฝ่ายเดียว คงต้องยอมรับความจริงกันว่ามาตรการทางสังคมยังจะปรากฎให้เห็นไปเรื่อยๆจน กว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและเข้ามารับโทษตามคำพิพากษาของ ศาล สังคมและประชาชนทั่วไปต้องขอบคุณคนไทยในสหรัฐที่ออกมาแสดงพลังให้โลกรู้ว่า ข้อเท็จจริงคืออะไร เพราะมีความพยายามบิดเบือนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โดนคดีการเมือง ทั้งที่ความจริงคือเป็นผู้ต้องหาและถูกพิพากษาในคดีอาญา
นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า การ เคลื่อนไหวของคนไทยในสหรัฐเป็นการแสดงออกอย่างสันติและที่ผ่านมาก็มีการยื่น หนังสือขอคำชี้แจงจากสถานทูตสหรัฐในไทยฯและยื่นหนังสือถึงประธานาธิบดีโอบา มา ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจงจากทางการสหรัฐฯว่าทำไมปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศได้การที่ทางการสหรัฐฯนิ่งเฉยและไม่ตอบคำถามทำให้คน ไทยและประชาคมโลกตั้งข้อสงสัยได้ว่ามีเรื่องผลประโยชน์ด้านพลังงานและการ ทหารในภูมิภาคเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งสื่อมวลชนสหรัฐฯเริ่มตั้งข้อสังเกตในประเด็นนี้แล้ว ปรากฎการนี้ไม่ใช่แค่ปมปัญหาของคนไทยแต่ได้ยกระดับเป็นปัญหาระหว่างไทยกับ สหรัฐ ที่มีสนธิสัญญาที่ถือปฏิบัติกันมานาน แต่วันนี้สนธิสัญญาเหลือเพียงเศษกระดาษไม่มีความหมายอีกต่อไป เจตนารมย์ของกฎหมายเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามความพอใจของคนมีอำนาจซึ่งจะส่ง ผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในข้อตกลงอื่นๆที่สหรัฐบีบให้ประเทศต่างๆลงนาม
ส่วน บทบาทและความรับผิดชอบของรัฐบาลยิ่งลักษณ์นั้น นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า ตรงนี้ถือว่ารู้เห็นเป็นใจไม่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งเข้าข่ายจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีนี้ปลายสัปดาห์นี้กลุ่มกรีนจะ ไปยื่นเรื่องกล่าวโทษต่อป.ป.ช. ตั้งแต่ นายกรัฐมนตรี รมว.ต่างประเทศ อัยการสูงสุดและ ผบ.ตร. ซึ่งเพิกเฉยไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources