วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.คุมเข้มป้องกันม็อบปะทะม็อบ


วันนี้ ( 6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้ารัฐสภาว่าตั้งแต่เวลา12.00 น.กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาปักหลักชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อร่วมสนับสนุนรัฐบาล ในการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม และร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ... โดยส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถจักรยานยนต์
นายโกมล อาภัสสระนนท์ ชาว จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เดินทางมาล่วงหน้าทำหน้าที่เป็นการ์ดให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะมาปักหลักค้างคืนตั้งแต่ค่ำวันนี้ (6 มิ.ย.) เป็นต้นไปจนถึงการประชุมสภาเสร็จเรียบร้อย โดยส่วนหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้มีมวลชนกลุ่มอื่นเดินทางมากดดันการทำหน้าที่ ในสภาด้วย
สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย พบว่ามีการนำแท่งคอนกรีตแบริเออร์ พร้อมรั้วเหล็กมาวางป้องกัน 2 ข้างฝั่งของรัฐสภาและบริเวณแยกการเรือน แยกพิชัย และแยกอู่ทองใน และบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าสวนสัตว์เขาดิน สำหรับจัดวางสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม
ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา สบ.10 ทำหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคง และพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. ได้เดินทางมาดูพื้นที่พร้อมหารือถึงการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่สำหรับรักษา ความสงบในวันประชุมร่วมรัฐสภา โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความเรียบร้อย และดูเรื่องการจราจร ดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เมื่อถามว่าประเมินแล้วหากมวลชน 2 กลุ่มเผชิญหน้ากันจะมีการปะทะกันหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ซักซ้อมขั้นตอนแผนป้องกันการเผชิญเหตุตลอด ส่วนที่ห่วงว่าจะเกิดความรุนแรงนั้น อย่าไปชี้กันเร็วเกินไป และทางตำรวจนครบาลมีชุดเจรจาพูดคุยกับผู้ชุมนุม แต่การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของทุกกลุ่ม ทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง เพราะเป็นสิทธิตามหลักประชาธิปไตย หากไม่มีการบุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สินราชการหรือของชาวบ้านเสียหาย
ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ได้ให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ไปว่า ให้ป้องกันเหตุไม่ให้เกิดการปะทะกัน สำหรับรายละเอียดของแผนดูแลนั้น ต้องรอข้อสรุปในการหารือของ ศปก.ตร.อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า จะดูแลทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีอะไรแตกต่าง อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบเห็นว่าไม่มีวาระเพื่อพิจารณาเรื่องปรองดองและการ แก้รัฐธรรมนูญ จึงไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources