วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ก่อแก้ว” แฉแผนล้มรัฐบาล เตือนเทพประทาน ภาค 2 คัมแบ็ก



วันนี้ (5 มิ.ย.)ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงยืนยันว่า ขณะนี้มีกระบวนการเดินเกมล้มรัฐบาล ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีการประสานงานอย่างครบวงจร ทั้งมวลชนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ( พธม.) พรรคประชาธิปัตย์ และได้มีการต่อสายไปยังนายทหารระดับสูงของกองทัพบก ดังนั้นตนขอฝากไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ( ผบ.ทบ.) ให้เตือนลูกน้อง  อย่าให้มีการแตกแถวเพราะตนยืนยันว่านายทหารระดับสูงในกองทัพที่ติดต่อกับ พรรคประชาธิปัตย์และ พธม. แต่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายทหารระดับรองลงมาที่มีอำนาจดำเนินการได้ อีกทั้งขณะนี้ มีกระบวนการล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาล และกลุ่ม ส.ว.ให้ร่วมสนับสนุนการตั้งรัฐบาล “เทพประทาน ภาค 2” โดยมีคนของพรรคประชาธิปัตย์ อักษรย่อ “ส.”เป็นผู้เดินเกมดังกล่าว  การล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลนั้นได้มีการเสนอสิ่งจูงใจ คือจะยกกระทรวงเกรดเอ ให้ดูแล ทั้งนี้กระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้ หากนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เรียกประชุมร่วมรัฐสภาและให้มีการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3  จากนั้นพรรคประชาธิปัตย์ จะใช้เป็นข้ออ้างเพื่อยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ถอดถอน ส.ส.และส.ว.ที่ร่วมลงมติผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และจะยื่นเรื่องให้ยุบพรรคเพื่อไทยด้วย

“หากพรรคเพื่อไทยถูกยุบจริงๆจะเปิดช่องให้ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยมีการย้ายพรรคได้ โดยแผนการณ์นี้เป็นแผนเดียวกันกับสมัยที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ย้ายไปสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในขณะนั้นเพื่อตั้งรัฐบาล โดยแผนการอยู่ในช่วงเริ่มต้นกระบวนการคือมีการล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาล จากนี้ไปก็จะเป็นกระบวนการล็อบบี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส่วนศาลรัฐธรรมนูญที่ทำหน้าที่ขณะนี้ถือว่าเป็นเพียงหนึ่งในเครื่องมือทาง การเมืองเท่านั้น และหากเป็นไปตามนั้นจริงแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ และเกิดการเผชิญหน้า ปะทะกันอย่างรุนแรง ดังนั้นคนที่ทำหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญควรคิดถึงประเทศให้มากที่สุด” นายก่อแก้ว กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่เสื้อแดงล่าชื่อถอดถอนคณะตุลาการรัฐธรรมนูญจะถือว่าเป็นตัวช่วยสกัด แผนล้มรัฐบาลได้หรือไม่ นายก่อแก้ว กล่าวว่า กระบวนการเสนอเรื่องให้ถอดถอนคณะตุลาการรัฐธรรมนูญนั้นต้องยื่นผ่านประธาน วุฒิสภาและใช้เสียงในวุฒิสภา 3 ใน 4 หรือประมาณ111 คน  ซึ่งเป็นส.ว.สายแต่งตั้งจำนวน 74 คน คิดเป็นร้อยละ50 ดังนั้นจึงไม่มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถถอดถอนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุด ปัจจุบันได้ เพราะเสียงไม่พอ แต่ทางมวลชนคนเสื้อแดงยังเดินหน้าเพื่อสะท้อนให้สังคมเห็นว่าตุลาการศาลรัฐ ธรรมนูญชุดปัจจุบันไม่มีความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources