วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“ขุนค้อน” ถอดใจประชุมร่วมรัฐสภา 8 มิ.ย.ไม่โหวต รธน.วาระ 3 แน่


วันนี้ ( 5 มิ.ย.)ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้เรียกประชุมคณะกรรมการฝ่ายกฏหมายรัฐสภาเพื่อหารือกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำ สั่งให้ชะลอการลงมติรัฐธรรมนูญวาระสาม  ซึ่งใช้เวลานาน กว่า 3 ชม.

จากนั้นนายสมศักดิ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. เวลา 11.00 น. คณะกรรมการฝ่ายกฏหมายสภาผู้แทนราษฎรจะชี้แจงความคิดเห็นของสภาต่อคำสั่งของ ศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนทุกประเด็นโดยตนจะไม่มารวมแถลงข่าวด้วย เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฏหมายสภาฯ ส่วนการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 8 มิ.ย.จะมีการนัดหมายในกรณีพิเศษเพื่อพิจารณากฏหมายของรัฐบาลตามมาตรา 190 โดยไม่มีเรื่องการลงมติร่างรัฐธรรมูญในวาระสาม  นอกจากนี้ในวันที่ 13 -14 มิ.ย.ก็จะมีการเรียกประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นกรณีพิเศษเช่นกัน และจะไม่มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดองทั้ง 4 ฉบับเช่นกัน ดังนั้นกลุ่มที่ชุมนุมและเคลื่อนไหวคัดค้านก็ไม่ต้องกังวลและยุติการเคลื่อน ไหวได้

“ขณะนี้ผมต้องทำใจให้จิตว่างและคิดหาหนทางให้ประเทศชาติไปสู่ความปกติสุข เพราะขณะนี้ผมทำอะไรก็ผิดจะลงมติรัฐธรรมนูญก็ละเมิดอำนาจศาล และหากไม่ลงมติวาระสาม ก็ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 291 วรรคห้า ที่ระบุว่าต้องลงมติภายใน 15 วัน หากไม่ทำก็ผิดอีก ดังนั้นหากใครมีทางออกช่วยบอกที ส่วนกรณีที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์กระชากแขนและขว้างหนังสือใส่ผมในระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดองนั้นก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องเล็ก ไม่มีเวลาไปคิดเอาผิด ถ้าพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการแทนก็เป็นสิทธิ์ แต่ส่วนตัวขอคิดแต่การทำประโยชน์ให้ประเทศชาติก่อน”นายสมศักดิ์ กล่าว

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources