วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เสื้อแดงแจ้งธาริตเอาผิดมาร์ค-สุเทพฐานสร้างความปั่นป่วน


วันนี้ (6 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ฐานะแกนนำกลุ่มนปช.เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 มิ.ย. เวลา10.00 น. ตนพร้อมด้วยส.ส.แกนนำเสื้อแดง จะเดินไปแจ้งความต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์

สืบเนื่องจากให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนประกาศต่อต้านคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง จนถึงที่สุด ทั้งในและนอกสภาเป็นเหตุให้เกิดความปั่นป่วนทั้งในและนอกสภา พร้อมกันนี้ยังปราศรัยเรียกร้องให้ประชาชนออกมาชุมนุมต่อต้าน การกระทำดังกล่าว ถือได้ว่านายอภิสิทธิ์กับพวก กระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาและวิธีอื่นใด เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนและความกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดเกิด ความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย ถือได้ว่าเป็นการร่วมกันกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 และ ม.83 และเนื่องจากผู้กระทำมีสถานะเป็นส.ส.และมีจำนวนมาก พฤติการณ์แห่งการกระทำเกี่ยวข้องกับมวลชนจำนวนมาก และเกี่ยวเนื่องในหลายพื้นที่และเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงในราช อาณาจักร จึงจำเป็นต้องดำเนินการสืบสวนสอนเป็นกรณีพิเศษ
นายวรชัย ยังกล่าวด้วยว่า การแถลงข่าวของประธานศาลรัฐธรรมนูญเป็นเพียงการหาเหตุผลมาลบล้าง ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจกระทำการขัดธรรมนูญ เป็นกระบวนการที่จะล้มรัฐบาล ซึ่งกระบวนการนี้เคยใช้ยึดอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาแล้ว และตัวละครเป็นกลุ่มคนหน้าเดิม ๆ ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และตัวละครกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ กลุ่ม นปช.จะตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนที่หน้ารัฐสภา เพื่อขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยคาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภาเพื่อแสดงเจตจำนงไม่ยอมรับศาลรัฐ ธรรมนูญ หากศาลยังคงเดินหน้าใช้อำนาจที่มิชอบต่อนปช.และเตรียมจะจัดชุมนุมใหญ่ขับไล่ แน่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญกำลังเข้ามาจัดการองค์กรที่มาจากประชาธิปไตย โดยจะชุมนุมอย่างสันติเพื่อแสดงเจตนารมณ์.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources