วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แจ้งจับ3ส.ส.ปชป.ทำร้ายร่างกายประธานสภา


วันนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ สน.ดุสิต พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พิตตินันท์ อุทธสิงห์ รอง ผกก.สส.สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอภิชาติ สุภาแพ่ง นายพงษ์เวช เวชชาชีวะ และนางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในความผิดฐานใช้กำลังประทุษร้ายร่างกาย และขัดขวางการทำหน้าที่ของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้กระบวนการพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการต่อไปได้ จากกรณีที่เกิดความวุ่นวายในการประชุมสภา เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำเอกสารภาพถ่ายเหตุการณ์ความวุ่นวายในการประชุมรัฐสภา มามอบให้เป็นหลักฐาน
พ.ต.ต.เสงี่ยม กล่าวว่า การกระทำของ ส.ส.ทั้ง 3 ราย ถือเป็นการขัดขวางการประชุมสภา มีการกระทำเป็นขบวนการและมีขั้นตอนวางแผนมาก่อน โดยนายอภิชาตได้บุกรุกขึ้นไปบนบังลังก์ใช้กำลังประทุษร้ายต่อร่ายกายและ กระชากแขนของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยเจตนาให้ประธานตกเก้าอี้ ส่วนนายพงษ์เวช ได้บุกขึ้นไปด้านหลังบังลังก์เพื่อกันบุคคลอื่นที่อาจขึ้นมาช่วยปกป้อง ประธานสภาฯ ส่วนนางรังสิมา เป็นผู้รับหน้าที่กระชากเก้าอี้ประธานสภาฯออกจากบังลังก์ลงไปไว้นอก6ห้อง ประชุม โดยเจตนาเพื่อไม่ให้กลับมาทำหน้าที่ได้อีก ตนพร้อมทนายความจึงเดินทางเข้า แจ้งความเพื่อให้ทางตำรวจดำเนินการกับบุคคลทั้งสาม โดยหลังจากนี้จะมีการแจ้งความผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก แต่อยู่ระหว่าง รวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้อาจนำหลักฐานดังกล่าวยื่นเรื่องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วย
ด้าน พ.ต.ท.พิตตินันท์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้สอบปากคำผู้เข้าแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานเสนอเรื่องไปยัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources