วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

"นายกฯปู"เผายาเสพติดของกลาง 6.9 พันล้าน


วันนี้ (29 มิ.ย.) ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวิทยา บูรณศิริ รมว.สาธารณสุข พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเผายาเสพติดให้โทษของกลาง ครั้งที่41ตามแผนปฎิบัติการวาระแห่งชาติ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยมีปริมาณยาเสพติดให้โทษของกลาง รวมกว่า 2,755 กิโลกรัม จาก 1,023 คดี มูลค่ารวมกว่า 6,900 ล้านบาท ประกอบด้วยยาเสพติด 12 ชนิด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นยาบ้ามากที่สุดถึง 21 ล้านเม็ด
อย่างไรก็ตามหลังการเผาทำลายในครั้งนี้ ยังมียาเสพติดให้โทษของกลางที่ยังคงเก็บรักษาไว้ที่ อย.อีกกว่า 24 ตัน มูลค่ากว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งหากไม่มีการฟ้่องคดีหรือได้ทราบผลการพิพากษาคดีจากศาลชั้นต้นแล้ว ทาง อย.จะได้นำไปขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการเพื่อขออนุมัติทำลายต่อไป      
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดีที่ทุกภาคส่วน และทุกหน่วยงานมาร่วมกันเป็นสักขีพยานให้กับประชาคมโลกได้เห็นถึงความมุ่ง มั่นในการเอาจริงเอาจังที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นภัยร้ายแรง และขณะนี้ได้คุกคามมายังลูกหลาน เยาวชน และชุมชน รัฐบาลถือว่าเรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติที่จะต้องร่วมมือร่วมใจกันทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นปปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งการแก้ไขปัญหานอกจากการปรามปรามแล้ว ยังต้องป้องกันและการบำบัดควบคู่กันไป      
นายกฯ กล่าวต่อว่าสำหรับของกลางที่นำมาทำลายครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท ยังไม่นับรวมการทำลายมาก่อนหน้านี้  ที่รวมแล้วมีมูลค่ามหาศาล ต้องขอขอบคุณหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันปราบปรามและยึดของกลางนี้กลับมาได้ สำหรับการแก้ไขในเรื่องของการป้องกันเราจะต้องชี้แจงให้กับประชาชน และลูกหลานให้เข้าใจถึงโทษยาเสพติด และต้องแยกกลุ่มเสี่ยงออกจากยาเสพติด แยกผู้ซื้อออกจากผู้ขาย และนำของกลางที่ยึดได้มาทำลายเพื่อไม่ให้ปัญหายาเสพติดกลับเข้ามายังชุมชน ของเราอีกต่อไป จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "พลังแผ่นดินดินเอาชนะยาเสพติด เทิดไท้ 80 พรรษา มหาราชินี" ท่ีโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources