วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ดีเอสไอจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ค่ากว่า 5 ล้าน


วันนี้ ( 29 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.ชินโชติ แดงสุริศรี ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงจับกุมผู้จำหน่ายเสื้อกีฬาละเมิดเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ ADIDAS NIKE และสโมสรฟุตบอลต่าง ๆ (เกรด A) จับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าซิตี้ ย่านประตูน้ำ, ซอยงามวงศ์วาน 43 (ซอยชินเขต 1) และจับกุมผู้จำหน่ายกระเป๋า นาฬิกา ละเมิดเครื่องหมายการค้า (แบรนด์เนม) ย่านสุขุมวิท รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
พ.ต.ท.ชินโชติ เปิดเผยว่า  กรมสอบสวนคดีคดีพิเศษได้รับการร้องทุกข์แจ้งความจากกลุ่มตัวแทนจำหน่าย สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ประเภทกระเป๋าถือสตรี,นาฬิกา ว่า มีการนำสินค้าลอกเลียนแบบละเมิดลิขสิทธิ์สร้างเสียหายเป็นอย่างมาก  ที่ย่าน ซอยนานา ถนนสุขุมวิท จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง จนกระทั่งวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่าร้านโอเอฟบิสซิเนส เซ็นเตอร์ ถนนสุขุมวิท ลักลอบจำหน่ายสินค้าลอกเลียนแบบละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ในพื้นที่นั้นจริง จึงนำกำลังจับกุมและตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก ประเภท กระเป๋าถือ, นาฬิกาปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อต่าง ๆ อาทิ ชาแนล กุชชี่ ดิออ กว่า 898 ชิ้น และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้านได้ 1 ราย
ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย. เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้น ที่ร้านสปอร์ต โฟว์ ยู และร้าน สปอร์ต คอลเนอร์ ย่านประตูน้ำ มีนางยุพา พิทักษ์ เป็นเจ้าของร้าน พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายชุดกีฬาลอกเลียนแบบ ทีมฟุตบอลสโมสรชื่อดังจำนวนมาก พร้อมยึดของกลางได้ กว่า 1,859 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ตามนโยบายของสำนักทรัพย์สินทางปัญญา และกรมสอบสวนคดีพิเศษการปราบปรามสินค้า ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางสหรัฐอเมริกาขึ้นบัญชีดำประเทศไทยเป็นแหล่งละเมิดลิขสิทธิ์ อันดับ 2 จึงเร่งปราบปรามอย่างจริงจังทั้งในพื้นที่กรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ หรือพื้นที่สีแดงต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources