วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

ไหม้ซอยหมอเหล็งใกล้บ้านพักนายหัว "ชวน หลีกภัย"


เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดกว่าชั่วโมงก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจรไว้ก่อน เผยเคยไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง มีคนบาดเจ็บด้วย

เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ (25 มี.ค.) ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ อาจวิชัย พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนหมอเหล็ง ซึ่งปลูกติดอยู่ข้างโรงเรียนพัฒนาพาณิชย์ ถ.ราชปรารถ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และประสานรถบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครจำนวน 10 คัน โดยที่เกิดเหตุภายในซอย ชาวบ้านกำลังขนข้าวของวิ่งหนีตายกันอลหม่าน และพบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากตึกแถวสูง 2 ชั้น ห้องที่ 2 เลขที่ 73/1 ซึ่งปลูกติดกัน 8 คูหา เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.เปาโล ทราบชื่อต่อมา คือ นายปรัชญา อุดมโชค อายุ 24 ปี

สอบสวนนายมนูญ พุธขาว อายุ 36 ปี เจ้าของห้องเช่าตึกแถวคูหาที่ 2 เลขที่ 73/1 ให้การว่า ตนประกอบอาชีพตัดเย็บส่งเสื้อผ้ามากว่า 6 ปี ก่อนเกิดเหตุตนได้นอนพักผ่อนอยู่ภายในบ้านกับครอบครัวได้ยินเสียงตะโกนดังลั่นว่า ไฟไหม้ จึงรีบปลุกคนในบ้าน และพบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังลุกไหม้จากด้านบน ตนจึงตัดสินใจกระโดดจากชั้น 2 ของตึก พร้อมกับคนในบ้าน จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงและลุกลามยังบ้านติดกัน โดยไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากตึกแถวส่วนใหญ่ประกอบอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าเหมือนกันทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
 
ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะควบคุมนายมนูญ พุธขาว ซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิงสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ. มาตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในซอยดังกล่าวเป็นชุมชนซึ่งเคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นมีผู้บาดเจ็บด้วย นอกจากนี้ไฟไหม้ตึกแถวดังกล่าห่างจากบ้านพักนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประมาณ 300-500 เมตร อีกด้วย
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th  

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources